Tại sao G20 bỏ ngoài tai lời kêu gọi của Zelensky về việc loại trừ Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - G20 sẽ phớt lờ lời kêu gọi của Vladimir Zelensky về việc loại trừ Nga. Đó là nhận định của ông Alexandr Dudchak, chuyên gia khoa học chính trị từ Viện Các nước SNG.
Trước đó, Vladimir Zelensky lớn tiếng hô hào loại trừ Nga ra khỏi G20 sau khi Matxcơva quyết định đình chỉ phần tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc.

«Sẽ không có chuyện Nga sẽ định hướng theo ý kiến ​​của Zelensky hoặc là G20. Hơn thế nữa, G20 khó lòng hình thành bất kỳ quan điểm thống nhất nào về việc chống Nga, bởi đây không phải là G7, mà là G20, nhóm này có sự khác biệt đáng kể về ý thức hệ so với G7», - chuyên gia Dudchak tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của FAN.

Ông cũng kêu gọi thảo luận về lời cáo buộc của Zelensky ở một «định dạng rộng mở».
«Bởi Zelensky tỏ ra khăng khăng muốn tiếp nối thỏa thuận, cần nêu số liệu, dữ kiện và thảo luận: thực tế thì ngũ cốc đã được đưa tới đâu, ai đã nhận, vì nguyên cớ gì mà giao kèo này được tổ chức, đã thỏa thuận những gì và chúng ta có kết quả ra sao. Nếu ông ta muốn công bố tất cả, tại sao lại không chứ. Hãy đưa tất cả những chuyện này ra thảo luận tại G20 chẳng hạn. Tôi không nghĩ rằng Zelensky sẽ hài lòng về những dữ kiện có thể trình bày ở đó», - nhà khoa học chính trị nói thêm.
Hội nghị thượng đỉnh G20 Indonesia 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Indonesia triển khai khí tài quân sự để đảm bảo hội nghị thượng đỉnh G20
Ngày 29 tháng 10, Nga đã đình chỉ phần tham gia vận chuyển xuất khẩu các sản phẩm lương thực từ hải cảng của Ukraina trong tương quan xảy ra vụ việc do chính quyền Kiev tổ chức với sự tham gia của đặc nhiệm Anh - dùng máy bay không người lái tấn công tàu chiến của Hạm đội Biển Đen ở vùng biển Sevastopol, - như Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала