An ninh phát hiện ra sự tham gia của công ty Ukraina trong việc chế tạo UAV của Iran

© AP Photo / Iranian ArmyMáy bay không người lái của quân đội Iran
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo Ukraina cho biết "máy bay không người lái Iran" bao gồm các thành phần từ sáu quốc gia, cần phải xem thành phần do Ukraina sản xuất được sử dụng trong đó theo cách nào, kênh 5.ua TV đưa tin, dẫn lời một đại diện của Cục Tình báo (GUR) Quốc phòng Ukraina.

"Một thành phần do Ukraina sản xuất, cũng như từ các quốc gia khác, đã được tìm thấy trong máy bay không người lái Iran. Chúng tôi đã so sánh với các UAV khác của công ty này và phát hiện ra máy bay không người lái chứa 3/4 thành phần từ Hoa Kỳ, còn có các thành phần từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thụy Điển, Áo, và thậm chí một thành phần từ Ukraina. Bây giờ các chuyên gia của GUR sẽ tìm hiểu cách mà nó ở trong đó", - kênh 5.ua TV dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết.

Phản ứng của Iran

Tehran bác bỏ cáo buộc Iran chuyển giao máy bay không người lái cho Nga sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina, Đại sứ Iran tại LHQ Amir Said Iravani nói với các phóng viên trước đó. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani hôm thứ Hai phủ nhận thông tin mới xuất hiện từ các phương tiện truyền thông Mỹ về việc Iran cung cấp vũ khí cho phía Nga để sử dụng ở Ukraina.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra mục đích phát tán tin giả về việc cung cấp UAV được cho là của Iran
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, tuyên bố chủ đề Nga mua máy bay không người lái chiến đấu từ Iran đã được đưa ra một cách giả tạo trên các phương tiện truyền thông Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала