- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 180 chiến binh Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Nikolaev-Krivyi Rih

© Sputnik / Cyril Norton / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Rembat khôi phục thiết bị quân sự trong vùng chiến dịch đặc biệt
Quân nhân Rembat khôi phục thiết bị quân sự trong vùng chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương trên hướng Nikolaev-Krivyi Rih và đẩy trở lại vạch xuất phát, tiêu diệt hơn 180 chiến binh Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.
Thông báo viết trên hướng Nikolaev-Krivyi Rih, quân đội Ukraina đã tiến hành ba cuộc tấn công không thành công của các nhóm chiến thuật cấp đại đội theo hướng các khu định cư Pyatikhatki, Chervony Yar, Ishchenka, vùng Kherson.

"Do thiệt hại về hỏa lực và các hành động quyết đoán của các đơn vị Nga, kẻ thù đã bị đẩy lùi trở lại tuyến xuất phát. Ngoài ra, 13 khu vực tập trung quân dự bị của địch đã bị tiêu diệt. Hơn 180 quân nhân Ukraina, 11 xe chiến đấu bọc thép và 21 xe đã bị phá hủy", - bản tóm tắt của bộ cho biết.

Trung tâm huấn luyện cho các chiến binh Ukraina

"Các lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, tên lửa, pháo binh đã tấn công trung tâm thông tin liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraina gần làng Belyaevka, vùng Kherson, và một kho đạn gần Kupiansk, vùng Kharkov", - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

68 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và quân trang ở 189 điểm cũng bị bắn trúng.

"Tại khu vực thành phố Ochakov, vùng Nikolaev, đã tấn công vào trung tâm huấn luyện các lực lượng hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

MLRS HIMARS

"32 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ bị bắn hạ trên không tại các khu vực định cư của Vuglyar, Mezhevoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Antonovka, Nova Kakhovka, Olgovka, Pershotravnevoye, Lvovo, vùng Kherson và một quả đạn tên lửa "Vilkha" trong khu định cư Popasnaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tại khu vực làng Antonovka, vùng Kherson, 6 tên lửa chống radar của Mỹ "HARM" đã bị đánh chặn», trung tướng nói.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp yêu cầu không để Ukraina quyết định số phận nhân loại

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Hệ thống phòng không trong khu vực định cư Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã tiêu diệt một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina. Hai trực thăng Mi-8 Ukraina bị bắn rơi tại các khu định cư Kirovsk và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала