Bộ Quốc phòng Nhật Bản nghĩ đến việc tạo ra chòm vệ tinh nhỏ

CC BY-SA 4.0 / ネコビデオビジュアルソリューションズ / H-2Aロケット41号機 (cropped image)Vụ phóng tên lửa H-IIA của Nhật Bản
Vụ phóng tên lửa H-IIA của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang xem xét phóng 50 vệ tinh lên quỹ đạo, chúng sẽ được tích hợp vào cái gọi là "chòm sao" để thu thập thông tin, cũng như phát hiện và theo dõi các vụ phóng tên lửa siêu thanh, báo Asakhi viết.
Kế hoạch hình thành "chòm sao vệ tinh", bao gồm số lượng lớn các vệ tinh nhỏ được phóng lên quỹ đạo thấp, dự kiến ​​sẽ được đưa vào tài liệu cập nhật về các biện pháp tăng cường khả năng quốc phòng trung hạn từ năm tài chính 2023, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến năm tài chính 2027 kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2028.
Dự kiến ​​trong thời gian này một hệ thống gồm 50 vệ tinh nhỏ sẽ được hình thành. Cũng không loại trừ rằng việc tung ra một số vệ tinh trong số đó sẽ được giao cho các công ty tư nhân gia công.
Vào tháng Giêng, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo rằng các nhà chức trách sẽ đệ trình ba văn kiện quốc phòng cập nhật vào cuối năm 2022: chiến lược an ninh quốc gia, các chỉ tiêu của chương trình quốc phòng quốc gia và chương trình quốc phòng trung hạn.
Quốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Bộ Quốc phòng Nhật Bản thảo luận về việc xây dựng hầm trú ẩn trong trường hợp bị tên lửa tấn công

Ngân sách quân sự Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã yêu cầu ngân sách cho năm tài chính tiếp theo (1 tháng 4 năm 2023 - 31 tháng 3 năm 2024) là 5,595 nghìn tỷ yên (khoảng 41,4 tỷ USD), nhiều hơn mức chi tiêu của năm nay và sẽ là ngân sách quốc phòng lớn nhất của nước này. Đồng thời, số tiền 5,595 nghìn tỷ yên không phải là cuối cùng. Đây chỉ là những khoản chi mà Bộ Quốc phòng sẵn sàng tiết lộ trong các lĩnh vực cụ thể. Bên cạnh đó, các mục tiêu cũng được cung cấp, chi phí của chúng không được tiết lộ. Do đó, có lẽ, tổng chi tiêu quốc phòng trong năm tài chính tới sẽ đạt 6,5 nghìn tỷ yên (khoảng 48 tỷ USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала