- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chế độ Mafia" Yêu cầu mới của Zelensky khiến chính trị gia Pháp tức giận

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính trị gia Pháp Florian Philippot đã chỉ trích Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, người đã yêu cầu một số tiền khổng lồ từ Liên minh châu Âu.

"Zelensky lại đòi 38 tỷ đô la! Người đứng đầu EC Ursula von der Leyen và Đức muốn EU trả, và do đó Pháp phải chịu khoản lớn! Đủ rồi! Còn chờ bao lâu nữa mớiphá vỡ một chế độ mafia muốn chiến tranh?", - ông viết trên Twitter.

Vào giữa tháng 10, nhà lãnh đạo Ukraina phát biểu tại một hội nghị của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nói Kiev cần 38 tỷ USD để loại bỏ thâm hụt ngân sách trong năm tới. Đồng thời, IMF ước tính nhu cầu tài trợ bên ngoài của Ukraina ở mức 3-4 tỷ USD mỗi tháng.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngân sách EU đang cạn kiệt nhanh chóng vì bơm vũ khí cho Ukraina

Lượng viện trợ cho Ukraina

Ủy ban châu Âu cho biết, năm nay các tổ chức tài chính châu Âu đã phân bổ gần 20 tỷ euro cho chính quyền Kiev, không kể nguồn cung cấp quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала