Ngoại trưởng Nga nói về nỗ lực của Đức nhằm trốn tránh trách nhiệm đối với quá khứ phát xít

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói ông coi những nỗ lực của các chính trị gia Đức nhằm trốn tránh trách nhiệm đối với chủ nghĩa Quốc xã và các sự kiện của Thế chiến II là một xu hướng nguy hiểm.

"Trong một thời gian dài, rất lâu trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, khi tiếp xúc với các đồng nghiệp Đức, chúng tôi cảm thấy họ đang truyền đạt một ý tưởng rõ ràng bằng nhiều phương pháp và cách diễn đạt khác nhau. "Các đồng nghiệp thân mến, người Đức chúng tôi đã trả cho tất cả mọi người mọi thứ và không mắc nợ bất cứ ai khác. Do đó, hãy ngừng trách móc chúng tôi về những gì đã xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ hai". Đó là một xu hướng khá nguy hiểm", - ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn cho bộ phim "Thế giới bên lề. Bài học về cuộc khủng hoảng vùng Caribe" trên kênh 1.

"Giờ đây, nhiều người ở Đức, bao gồm cả Bộ trưởng Ngoại giao, đang cố gắng tuyên bố Đức sẽ không bao giờ quên những tội ác diễn ra dưới thời Hitler trong Đệ tam Quốc xã, nhưng đồng thời họ vẫn tiếp tục tuyên bố họ đã đền đáp đủ ho tất cả", - Bộ trưởng nói thêm.

Đồng thời, ông lưu ý các nhân vật xuất hiện ở châu Âu "đang cố gắng chơi một cách vô trách nhiệm với chủ đề vũ khí hạt nhân".

"Vào tháng 2, Le Drian, khi đó là Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, "nhắc nhở" Nga không nên quên NATO cũng có vũ khí hạt nhân. Tổng tư lệnh Không quân Đức Gerhartz "đột ngột" nói NATO nên chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân và việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Phát biểu trước người đứng đầu nhà nước Nga, Vladimir Putin, ông nói tổng thống của chúng ta không nên cạnh tranh với họ. Từ mồm người Đức, đây là một tuyên bố rất lộ liễu", - ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Lavrov nói thêm ông không tính đến chủ đề bồi thường, mà giờ đây, theo sau Ba Lan, Hy Lạp đã bắt đầu "nâng lên thành lá chắn".
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ngoại trừ Ukraina, không một nước nào tôn vinh chủ nghĩa phát-xít mới

Trách nhiệm đối với sự phát triển hòa bình của lục địa

"Tôi đang nói về trách nhiệm đối với sự phát triển hòa bình của lục địa và đối với sự "không hồi sinh" của chủ nghĩa Quốc xã, thật không may, hiện đang được hồi sinh khá nhanh, chủ yếu ở chính Ukraina được người Đức ủng hộ. Việc Vladimir Zelensky coi việc từ chối vũ khí hạt nhân là sai lầm, đã không gây ra bất kỳ phản ứng lên án nào từ những người ủng hộ phương Tây", - ông nói.

Ông nhấn mạnh một số lượng đáng kể công dân Nga đến từ các gia đình bằng cách nào đó đã tham gia vào Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

"Bởi vì số lượng nạn nhân khổng lồ và sức mạnh hy sinh được chứng minh bởi những người đa dân tộc của Liên Xô, ký ức này thật thiêng liêng. Đây là điều phân biệt chúng tôi với những người bắt đầu quan tâm đến chủ đề vũ khí hạt nhân", - Lavrov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала