- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Hoa Kỳ yêu cầu buộc Zelensky phải đàm phán

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hugh De Santis, nhà phân tích của tạp chí The National Interest của Mỹ, lập luận rằng Mỹ nên thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina thông qua các cuộc đàm phán.Theo ý kiến tác giả bài báo, chính Nhà Trắng có khả năng gây áp lực lên Kiev để đẩy mạnh quá trình đàm phán đã bị đình trệ hồi mùa xuân.

"Washington và các đồng minh phải thuyết phục Zelensky bắt đầu đàm phán để chấm dứt các hành động thù địch đang diễn ra và thừa nhận rằng phương Tây có các lợi ích an ninh bên ngoài Ukraina", - De Santis tin tưởng.

Tác giả cũng lưu ý rằng "chính sách nhị phân" sai lầm của Joe Biden, trong đó tổng thống Mỹ chia tất cả các quốc gia trên thế giới thành dân chủ và chuyên quyền, đã cản trở việc thực hiện các cuộc đàm phán với Moskva. Đối thoại cũng bị cản trở bởi vai trò bá chủ quen thuộc của Hoa Kỳ.

"Bởi vì người Mỹ xác định Hoa Kỳ là một quốc gia cứu chuộc, họ tiếp tục kỳ vọng nước này sẽ thiết lập các quy tắc trong một thế giới ngày càng đa cực. Trong một trật tự thế giới đang thay đổi không còn do Mỹ chi phối, Mỹ cần phải đưa ra những lựa chọn khó khăn trong các cuộc khủng hoảng như Ukraina", - De Santis nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chế độ Mafia" Yêu cầu mới của Zelensky khiến chính trị gia Pháp tức giận

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev áp bứct và diệt chủng trong 8 năm." Đối với điều này, theo ông, đã lên kế hoạch để thực hiện "phi quân sự hóa và phát xít hóaUkraina", để đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm vì "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала