- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Đức Steinmeier được hỏi ba câu hỏi khó chịu sau chuyến thăm Ukraina

© AP Photo / Michael SohnTổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier
Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh quay từ một hầm trú bom gần Chernihiv với Tổng thống Đức Steinmeier khiến nhà báo Thomas Fischer của Spiegel nghi ngờ.
Hôm thứ Ba, Steinmeier đến Ukraina trong một chuyến thăm không báo trước. Có thông tin cho rằng do có báo động về cuộc không kích, chính trị gia này đã dành một giờ trong hầm trú bom ở thành phố Koryukovka của Ukraina trong vùng Chernihiv.
Fisher đã chú ý đến một số chi tiết của vụ việc. Theo ý kiến ​​ông, Tổng thống trông hoàn toàn bình tĩnh trong các khung hình. Nhà báo cũng chỉ ra một điều trùng hợp là Steinmeier ở gần nơi trú ẩn trước khi báo động được công bố.
Nhà báo tự hỏi liệu Đức có thông báo cho Nga về chuyến thăm Ukraina của Steinmeier hay không.

"Nếu không, tại sao? Nếu có, Nga đã nói gì?", - ông nói thêm.

Câu hỏi thứ hai khiến nhà báo quan tâm là liệu thành phố Ukraina có bị quân đội Nga tấn công hay không, và nếu có thì cuộc tấn công ở đâu và thiệt hại ra sao.

"Vì lý do gì mà cả truyền thông Đức và Ukraina đều không đưa tin về nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng và hậu quả của cuộc không kích vào Koryukovka?" - Fischer hỏi.

Câu hỏi thứ ba là liệu chính quyền Đức và Ukraina có thảo luận về khả năng Steinmeier nói chuyện với các cư dân của Koryukovka trong tầng hầm hay không.
Fischer gọi những câu hỏi này là hợp lý trong tình huống này. Ông yêu cầu giới chức Đức phải đưa ra câu trả lời, đồng thời nhấn mạnh vẫn chưa rõ vụ việc này được dàn dựng như thế nào và với mục đích gì.
Kết luận, nhà báo gọi tình huống mà Tổng thống Đức trông giống như một diễn viên tuyên truyền cho Ukraina là cực kỳ khó xử và các nhà báo xấu hổ vì đã tham gia vào một hành động như vậy.
Một bó hoa diên vĩ đã được tặng cho Bộ trưởng Ngoại giao Đức Steinmeier khi đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Món quà từ Ukraina gửi cho Tổng thống Đức có gợi ý rõ ràng về đề nghị xin cung cấp vũ khí

Chuyến thăm của Steinmeier đến Kiev

Trước đó có thông tin cho rằng Tổng thống Đức đã hủy chuyến thăm Kiev vì lý do an ninh. Theo Bild, Bộ Ngoại giao Đức cũng như Bộ Nội vụ và các cơ quan an ninh của Đức đã khuyến nghị với Văn phòng Tổng thống Đức từ chối đến Kiev. Theo tờ báo, việc hủy bỏ gây khó chịu cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала