Vụ nổ súng ở Phú Quốc: 35 bị can bị khởi tố

© Depositphotos.com / IvankmitVụ nổ súng
Vụ nổ súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
Cảnh sát đã bắt giữa và khởi tố toàn bộ 35 bị can trong vụ nổ súng làm chết 2 người ở Bến Tràm, Phú Quốc.
Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm các nghi can còn lại trong vụ án nghiêm trọng này.

Khởi tố 35 người

Sáng 30/10, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố đối với Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM), Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh) và 33 đồng phạm trong vụ nổ súng làm 2 người tử vong ở Phú Quốc.
Một số bị can bị khởi tố về tội Giết người, trong khi số còn lại bị cáo buộc về tội Gây rối trật tự công cộng.
Liên quan vụ việc trên, đại tá Diệp Văn Thế, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, 35 bị can này bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Phú Quốc.
Công an tỉnh Kiên Giang vẫn đang tung lực lượng truy bắt những nghi can còn lại.
Trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, cơ quan công an đã trưng cầu giám định vỏ đạn thu được tại hiện trường nhưng hiện chưa có kết quả.
© Ảnh : Việt Nhân - C.A.N.Võ Văn Lương, Đoàn Thiên Long và Nguyễn Quốc Vinh
Võ Văn Lương, Đoàn Thiên Long và Nguyễn Quốc Vinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Võ Văn Lương, Đoàn Thiên Long và Nguyễn Quốc Vinh

Vụ nổ súng ở Phú Quốc

Trước đó, vào khoảng 11h23 ngày 27/10, Võ Văn Lương đã cầm đầu nhóm hơn 50 người đi 8 ôtô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong nhóm này, có nhiều người thường trú ở Cà Mau.
Tại đây, nhóm của Lương tranh cãi với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) về chuyện đất đai. Sau đó, đàn em của Lương là Đoàn Thiên Long đã dùng súng bắn vào nhóm người của Đoài, làm 2 người chết tại chỗ là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).
Bốn người khác là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) trúng đạn bị thương trong vụ việc.
Sau khi gây án, các bị can nhanh chóng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến sáng 28/10, cảnh sát bắt được 29 nghi can và tạm giữ chiếc ôtô 16 chỗ. Khám xét nơi ở của các bị can, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng và 19 viên đạn.
Ngày 30/10, cơ quan điều tra bắt thêm 6 người, trong đó có đối tượng Đoàn Thiên Long. Tuy nhiên, bị can này hiện vẫn chưa khai rõ nguồn gốc khẩu súng.
Từ chiều 27/10 đến nay, nhiều trinh sát và cảnh sát cơ động đã tổ chức túc trực tại các bến phà và tàu cao tốc có chuyến vào đất liền, nhằm ngăn chặn các nghi can bỏ trốn khỏi đảo.
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Nổ súng ở Phú Quốc: 2 người bị bắn chết, 3 người thương nặng
Ngoài Võ Văn Lương, cơ quan điều tra đã xác định thêm 3 đối tượng cầm đầu là Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau) và Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, 34 tuổi, ngụ TP. Phú Quốc).
Được biết, Lương là đối tượng xã hội, đã có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. Tại Phú Quốc, Lương tham gia bảo kê cho các quán bar, karaoke.
Cách đây 2 năm, cũng chính đối tượng này đã gọi điện đe doạ một phóng viên viết bài về án mạng tại karaoke Q.Q.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала