Báo Mỹ mô tả cách Su-57 của Nga đưa ra quyết định với tốc độ cực nhanh

© Sputnik / Andrey Kataev / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích thế hệ thứ năm Su-57.
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga đưa ra quyết định nhanh chóng nhờ một máy tính trên khoang hoạt động như phi công phụ, chuyên gia quân sự Peter Suciu viết trong một bài báo cho 19Fortyfive.

"Một trong những tính năng đáng chú ý của Su-57 là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể hoạt động như một phi công phụ ảo, thu thập dữ liệu từ nhiều cảm biến của máy bay và cung cấp thông tin quan trọng cho người điều khiển", - ấn phẩm cho biết.

Chuyên gia lưu ý họ có kế hoạch đưa AI vào máy bay thế hệ thứ sáu tiếp theo. Các máy móc hiện đại sẽ được trang bị bộ vi xử lý an toàn hiệu suất cao sẽ biến chúng thành trung tâm xử lý thông tin bay và cho phép phi công hành động nhanh nhất có thể, Suciu viết.
"Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ đóng một vai trò tích cực hơn nữa để cải thiện khả năng sống sót và nâng cao khả năng nhiệm vụ", tác giả tổng kết.
Máy bay chiến đấu hạng nặng Su-57  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Su-57 của Nga được ghi nhận kỷ lục thế giới về tầm tiêu diệt đối phương

Đặc điểm của Su-57

Su-57 là máy bay chiến đấu đa nhiệm được thiết kế theo công nghệ tàng hình. Cỗ máy có thể mang vũ khí trong khoang thân bên trong, tốc độ bay siêu âm, khả năng cơ động quá tải cao và thiết bị điện tử tiên tiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала