Biden mất bình tĩnh trong cuộc trò chuyện với Zelensky

© AP Photo / Evan VucciCuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021)
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bất bình trong cuộc điện đàm với Vadimir Zelensky trước thái độ vô ơn của tổng thống Ukraina đối với viện trợ quân sự cung cấp cho Kiev, NBC News đưa tin, trích dẫn những nguồn tin thông thạo về vấn đề này.
Biden và Zelensky thường xuyên tiến hành điện đàm sau khi Mỹ công bố gói viện trợ tiếp theo cho Ukraina. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình, cuộc trò chuyện giữa họ vào tháng 6 khác với những lần trước.
"Biden khó khăn kết thúc nói chuyện với Zelensky rằng ông đã phê duyệt khoản viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ đô la nữa cho Ukraina trong khi Zelensky bắt đầu liệt kê tất cả những sự trợ giúp thêm mà ông ta cần nhưng không nhận được. Biden đã mất bình tĩnh ... Người dân Mỹ khá hào phóng, và chính quyền của ông và quân đội Mỹ đang nỗ lực làm việc để giúp Ukraina, Biden nói cao giọng và Zelensky lẽ ra nên thể hiện lòng biết ơn nhiều hơn một chút", - kênh truyền hình đưa tin.
Trước cuộc điện thoại ngày 15 tháng 6 này, sự bất mãn của Biden với Zelensky đã hình thành trong nhiều tuần, các nguồn tin cho biết. Theo họ, Tổng thống Mỹ và một số phụ tá của ông tin rằng Washington đang làm mọi thứ có thể và nhanh nhất có thể, nhưng Zelensky tiếp tục công khai chỉ chú ý đến những gì chưa được thực hiện.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Hoa Kỳ yêu cầu buộc Zelensky phải đàm phán

"Sau khi Zelensky bị từ chối trong một cuộc điện đàm vào tháng 6, nhóm của ông ta đã quyết định cố gắng xoa dịu căng thẳng bằng cách kết luận rằng những bất đồng với Tổng thống Mỹ là không có lợi", - các nguồn tin nói với kênh NBC News.

Cùng ngày, Zelensky công khai cảm ơn Biden về sự giúp đỡ đã hứa, theo NBC News. Các nguồn tin ở Washington nói với kênh truyền hình rằng sau cuộc trò chuyện đó, mối quan hệ của Biden và Zelensky đã được cải thiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала