- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát Aleksandrovka ở vùng Kherson.
Lực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát Aleksandrovka ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman, hơn 170 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Hai.

"Trên hướng Krasnyi Lyman, kẻ thù đã cố gắng tiến hành các hoạt động tấn công theo hướng các điểm dân cư Makeyevka và Chervonopovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk với ba nhóm tác chiến đại đội. Tất cả các cuộc tấn công của đối phương đều bị đẩy lùi", - ông nói và nói thêm rằng trong cuộc giao tranh, Quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 170 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 9 phương tiện vận tải.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy pháo tự hành PzH 2000

Quân đội Nga đã phá hủy một bệ pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 (PzH 2000) của Đức ở vùng Kherson. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Hai.
Quân nhân Rembat khôi phục thiết bị quân sự trong vùng chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 180 chiến binh Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Nikolaev-Krivyi Rih
Ông Konashenkov cho biết:
“Đã tiêu diệt hơn 70 binh sĩ Ukraina và lính đánh thuê, phá hủy 5 xe bọc thép chiến đấu, 7 xe và một bệ pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức”.

Phòng không Nga bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraina

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraina, 4 quả đạn của các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha, cũng như 7 tên lửa chống radar HARM, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraina tại các điểm dân cư Popasnaya, Novonikanorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Mechnikovo của Khu vực Kharkov, Volnovakha, Kirillovka, Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kozatskoe của Khu vực Kherson", - báo cáo cho biết.
Ngoài ra, trong ngày qua, phòng không Nga đã đánh chặn 4 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha trên không, cũng như 7 quả tên lửa chống radar HARM ở khu vực Kherson.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала