- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Tổng thống Brazil có thể giúp giải quyết vấn đề Ukraina

© AP Photo / Andre PennerTổng thống mới của Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva
Tổng thống mới của Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống mới của Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva, có thể đóng góp vào việc giải quyết tình hình xung quanh Ukraina, Viktor Kheifets - Tiến sĩ Khoa học Lịch sử, Giáo sư Viện Hàn lâm Khoa học Nga, tin tưởng.
"Nhiều khả năng, Brazil ... sẽ tiếp tục bỏ phiếu ủng hộ (bảo toàn) sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, không công nhận 4 khu vực trở thành một phần của Nga. Đồng thời, Brazil, theo tôi, sẽ duy trì lập trường trừng phạt kinh tế không thể được áp dụng một cách đơn phương", ông lưu ý.
Giáo sư nhắc lại trong chiến dịch tranh cử, Lula da Silva nói ông nhìn thấy khả năng giải quyết xung đột ở Ukraina thông qua các cuộc đàm phán.
“Tôi sẽ không loại trừ chính phủ của ông ấy, khi lên nắm quyền, sẽ cố gắng trở thành một nhà đàm phán”, Kheifets nói.
Chuyên gia bày tỏ tin tưởng Lula da Silva sẽ duy trì quan hệ kinh tế với Nga, nước cung cấp phân bón chính cho quốc gia Mỹ Latinh. Ngoài ra, Brazil muốn trở thành thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên cần có quan hệ tốt, kể cả với Nga.
Luiz Inacio Lula da Silva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Brazil bầu được Tổng thống mới

"Brazil nên không chỉ là một quốc gia trong khu vực mà còn đóng vai trò toàn cầu, Brazil muốn duy trì quan hệ hữu nghị với tất cả các đối tác. Trong trường hợp này, Brazil thích hòa bình hơn (trong số đó có Ukraina). Đồng thời, Brazil muốn tránh sự lựa chọn giữa phương Tây và Nga, bởi vì cả Nga và BRICS, và phương Tây đều quan trọng như nhau đối với họ", giáo sư nói thêm.

Ông nhấn mạnh Brazil dưới thời Lula da Silva sẽ cố gắng tìm kiếm sự cân bằng trong chính trường quốc tế.
"Brazil sẽ cố gắng không ngả về khối này hay khối khác. Brazil sẽ muốn duy trì sự cân bằng", chuyên gia nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала