- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Ý: Kiev không đàm phán vì có hỗ trợ quân sự của phương Tây

© AP Photo / Antonio CalanniSilvio Berlusconi
Silvio Berlusconi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ lĩnh đảng cầm quyền Nước Ý Tiến lên (Forza Italia), cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi cho rằng Vladimir Zelensky có thể ngồi vào bàn đàm phán nếu như phương Tây ngừng viện trợ quân sự cho Ukraina.
Trả lời câu hỏi - liệu đàm phán hòa bình có thể giải quyết được khủng hoảng Ukraina hay không, cựu Thủ tướng tuyên bố:

"Có thể. Chỉ vào lúc nào đó Ukraina hiểu ra rằng không thể trông chờ vào vũ khí và sự trợ giúp nữa, và nếu phương Tây hứa phân bổ hàng trăm tỷ USD để tái thiết các thành phố bị chiến tranh tàn phá".

"Có lẽ trong trường hợp như vậy, Zelensky sẽ đồng ý ngồi vào bàn đàm phán", - ông Berlusconi tuyên bố trong cuộc phỏng vấn dành nói về cuốn sách mới của nhà báo Ý nổi tiếng Bruno Vespa, sẽ phát hành vào ngày 4 tháng 11.
Các đoạn trích từ cuốn sách này được một số phương tiện truyền thông địa phương đăng tải.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Tại sao Kiev có nguy cơ bị bỏ rơi không có hỗ trợ của Hoa Kỳ?
Vị trưởng lão của nền chính trị Ý lưu ý rằng trong tình hình phức tạp hiện nay, nước Ý chỉ có thể “cùng với phương Tây bảo vệ quyền lợi của một quốc gia tự do và dân chủ như Ukraina”. Ông Berlusconi phát biểu ủng hộ việc không thảo luận vấn đề quyền sở hữu của Nga ở Crưm và tiến hành cuộc trưng cầu dân ý mới về Donbass dưới sự giám sát của phương Tây.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала