Dân mạng chỉ trích Borrell sau tuyên bố của ông này về thỏa thuận ngũ cốc

© AP Photo / Olivier HosletĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người dùng Twitter đã chỉ trích tuyên bố của Đại diện Cấp cao về Ngoại giao của EU Josep Borrell về thỏa thuận ngũ cốc khi ông này kêu gọi Nga quay trở lại thực thi thỏa thuận.

"Quyết định của Nga rút khỏi sáng kiến ​​ngũ cốc gây nguy hiểm cho chuỗi cung ứng chính về ngũ cốc và phân bón, cần thiết để chống lại nạn đói toàn cầu do cuộc xung đột ở Ukraina gây ra", - chính trị gia này viết trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, các nhà bình luận cáo buộc quan chức này có tiêu chuẩn kép.
"Rõ ràng, các nước EU là những nước đói nhất", - madmax viết.
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
NATO kêu gọi Nga trở lại tham gia thỏa thuận ngũ cốc
"Mọi hành động đều có phản ứng. Đối với mỗi hành động khủng bố của NATO, Nga đều có biện pháp đối phó tương xứng", - người dùng nói.

"Nhưng ông sẽ không yêu cầu người Ukraina và các ông chủ người Anh của họ không tấn công hạm đội Biển Đen, nguyên nhân dẫn đến việc hủy bỏ thỏa thuận ngũ cốc?" - Radiateur LeChat hỏi.

Olletver nói:
“Nhưng liệu châu Âu có vi phạm các điều khoản của thỏa thuận không? Ngũ cốc chủ yếu dành cho các nước châu Phi”.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sau vụ tấn công khủng bố từ Kiev sẽ ngừng tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc
Stephen kết luận:
"Nga đã cung cấp ngũ cốc MIỄN PHÍ cho các quốc gia có nhu cầu. Điều này đã được công bố vào tuần trước. Tin hay không thì tùy, Nga và các quốc gia cần ngũ cốc có thể thu xếp việc giao nhận hàng mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của EU hoặc Mỹ".
Nga đã ngừng tham gia xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraina vì vụ tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Bảy. Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và các tàu dân sự đang ở trên đường bên ngoài và bên trong của căn cứ Sevastopol.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала