Điện Kremlin: Thỏa thuận ngũ cốc trở nên rủi ro và nguy hiểm

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thỏa thuận ngũ cốc đang trở nên rủi ro và khó thực hiện do không thể đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho biết.

"Trong bối cảnh khi Nga nói về việc không thể đảm bảo an toàn hàng hải ở những khu vực này, tất nhiên, một thỏa thuận như vậy là khó khả thi. Giờ đây thỏa thuận ngũ cốc mang đặc điểm khác, rủi ro, nguy hiểm hơn nhiều và không được đảm bảo", - Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu "thỏa thuận ngũ cốc" có thể tiếp tục mà không có sự tham gia của Nga hay không.

Ngày 31/10, LHQ đã nhất trí với Ukraina và Thổ Nhĩ Kỳ về việc di chuyển của 16 tàu và dự định kiểm tra 40 tàu đang neo đậu gần Istanbul.

Điện Kremlin trả lời câu hỏi về các cuộc đàm phán thỏa thuận ngũ cốc

Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết, Nga có thể đảm bảo rằng sẽ sẵn sàng bù đắp sự sụt giảm khối lượng ngũ cốc cho các nước nghèo nhất ở châu Phi bằng chi phí của mình, nhưng vấn đề này rất phức tạp và cần được giải quyết.
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Thỏa thuận ngũ cốc đang tạm dừng. Chuyện gì sẽ xảy ra với giá cả?

“Cũng có một tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp của chúng tôi, Dmitry Patrushev, rằng Nga sẵn sàng bù đắp sự thiếu hụt về sản lượng cho các nước nghèo nhất. Một lần nữa, tôi nhân cơ hội này để nhắc quý vị rằng chỉ có một phần nhỏ ngũ cốc trong khuôn khổ thỏa thuận này tới được các nước nghèo nhất, phần còn lại được chuyển tới những nước không phải là nghèo nhất và nằm ở châu Âu”, - Peskov nói, trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu Liên bang Nga có biết cách làm thế nào hỗ trợ các nước châu Phi hay không sau khi Nga ngừng tham gia "thỏa thuận ngũ cốc".

Ông lưu ý rằng đây là vấn đề phức tạp và cần giải quyết.
Ông Peskov nhấn mạnh:
“Cho đến nay, chúng tôi chỉ có thể đảm bảo sự sẵn sàng của phía Nga để bù đắp khối lượng sụt giảm”.
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
NATO kêu gọi Nga trở lại tham gia thỏa thuận ngũ cốc
Khi được hỏi về các điều kiện để tiếp tục thỏa thuận ngũ cốc, Peskov không đưa ra được câu trả lời.
Nga đã ngừng tham gia xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraina vì vụ tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Bảy. Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và các tàu dân sự đang ở trên đường bên ngoài và bên trong của căn cứ Sevastopol.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала