Hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại hóa "Kornet-D1" của Nga đã được thử nghiệm sơ bộ

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa chống tăng "Kornet-D1" và bệ phóng tự động PGRK "Yars" trong buổi diễn tập Lễ duyệt binh Chiến thắng tại bãi tập quân sự "Alabino"
Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1 và bệ phóng tự động PGRK Yars trong buổi diễn tập Lễ duyệt binh Chiến thắng tại bãi tập quân sự Alabino - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại hóa (ATGM) "Kornet-D1" của Nga đã vượt qua nội dung chính của cuộc thử nghiệm sơ bộ và đang chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, Bekhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí Rostec, nói với Sputnik.
Ông Ozdoev cho biết:
“Đã hoàn thành phần lớn nội dung thử nghiệm sơ bộ cho phiên bản Kornet-D1 ATGM tự hành dành cho Lực lượng Dù, đặt trên khung gầm BMD-4M, bao gồm cả các bài kiểm tra bắn, với kết quả thu được khả quan”.
Hiện tại, theo ông, song song với việc hoàn thành các thử nghiệm sơ bộ, "công ty đang tiến hành sản xuất một lô hàng dành cho các thử nghiệm cấp nhà nước."
"Kornet-D1", được do công ty "Tổ hợp chính xác cao" thuộc Rostec phát triển, đã chứng tỏ hiệu quả cao và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của nhiệm vụ kỹ thuật và chiến thuật của Bộ Quốc phòng Nga, ông Ozdoev lưu ý.
Như đã đưa tin, phương tiện chiến đấu ATGM tự hành mới được trang bị hai bệ phóng tự động, mỗi bệ phóng đều có ống ngắm ảnh viễn thông riêng, cho phép bắn hai mục tiêu cùng lúc. "Kornet-D1" cũng được trang bị tính năng theo dõi mục tiêu tự động.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về việc phá hủy cột xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng Kornet - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga trình chiếu video về việc phá hủy cột xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng Kornet
Tên lửa dành cho "Kornet-D1" được thiết kế với tầm bắn tăng lên. Phạm vi bay của tên lửa chống tăng có đầu đạn tích lũy là 8 km, với đầu đạn nhiệt áp - lên đến 10 km. Loại tên lửa thứ hai có cảm biến mục tiêu không tiếp xúc, cho phép chúng tấn công các mục tiêu trên không tốc độ thấp.
Tổ hợp cũng nhận được một xe của chỉ huy trung đội được trang bị thiết bị trinh sát và chỉ định mục tiêu. Xe này cung cấp thông tin liên lạc thời gian thực không chỉ giữa các phương tiện chiến đấu trong đơn vị mà còn với ban chỉ huy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала