Hiệu ứng Domino: Truyền thông khôi phục trình tự thời gian trong thảm kịch giẫm đạp ở Seoul

© AP Photo / Lee Jin-manHiệu ứng Domino: Truyền thông khôi phục trình tự thời gian trong thảm kịch giẫm đạp ở Seoul
Hiệu ứng Domino: Truyền thông khôi phục trình tự thời gian trong thảm kịch giẫm đạp ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đã dựng lại trình tự thời gian của các sự kiện dẫn đến vụ giẫm đạp hàng loạt ở Seoul, có nhiều người thiệt mạng.
Ít nhất 130.000 người đã từ ga tàu điện ngầm gần nhất đến các quán bar và câu lạc bộ. Đám đông gần như lập tức di chuyển về phía đường phố chính, không bận tâm đến chuyện chiều rộng của làn đường gần tàu điện ngầm nhất chỉ vẻn vẹn 4 mét.
REN TV lưu ý rằng mọi người chuyển động theo tốc độ vài bước mỗi phút. Vào khoảng 22:15 theo giờ địa phương, một số người đầu tiên ngã xuống, gây ra hiệu ứng domino, sau đó mọi người bắt đầu ngã chồng lên người nhau.
Theo tường thuật của những người chứng kiến, hình thành 6-7 lớp người ngã chồng lên nhau, nhưng đám đông vẫn tiếp tục di chuyển, gây ra những cú ngã mới và chèn ép những người phía trước.
Vào khoảnh khắc nào đó, có mật độ 300 người trên 18 mét vuông, - kênh truyền hình tiếp tục mô tả.
Y bác sĩ chỉ có thể đến được với các nạn nhân vào lúc 23:00 theo giờ địa phương, khi hầu hết các nạn nhân đầu tiên đã không còn dấu hiệu của sự sống.
Lực lượng cứu hộ Seoul giúp các nạn nhân và đưa người chết ra khỏi đường phố, nơi trong lễ hội Halloween, hàng chục trái tim của người dân đã ngừng đập vì một vụ giẫm đạp, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp ở trung tâm Seoul
Hậu quả vụ việc xảy ra tại quận Itaewon, Seoul ngày 29 tháng 10, theo dữ liệu sơ bộ, có 154 người thiệt mạng, hơn 130 người bị thương. Trong số nạn nhân thiệt mạng có 26 người nước ngoài, trong đó có 4 công dân Nga.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol công bố cử hành quốc tang từ ngày 30 tháng 10 cho đến hết ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала