Kiev tuyên bố đường di chuyển của 218 tàu liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc đã bị phong tỏa

© Sputnik / Sergey Polyakov / Chuyển đến kho ảnhCảng biển ở Odessa
Cảng biển ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Cơ sở hạ tầng của Ukraina cho biết đường di chuyển của 218 tàu liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc đã bị phong tỏa trên thực tế.
Nga đã đình chỉ việc tham gia thỏa thuận về xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraina do vụ tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol, Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Vào sáng thứ Bảy, Kiev đã thực hiện vụ tấn công khủng bố vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự trên các tuyến đường bên ngoài và bên trong căn cứ Sevastopol. Theo Bộ Quốc phòng LB Nga, công tác chuẩn bị cho hành động khủng bố và huấn luyện quân nhân của Trung tâm Điều hành Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina được tiến hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sau vụ tấn công khủng bố từ Kiev sẽ ngừng tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc
"Tính tại thời điểm ngày 30 tháng 10, do phía Ukraina không có sự cho phép của trung tâm điều phối chung để đi qua hành lang an toàn và thực hiện kiểm tra nên 218 tàu trên thực tế đã bị phong tỏa ở vị trí hiện tại của chúng", - Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina cho biết trên kênh Telegram.
Theo Bộ này, trong số đó có 101 tàu trống đang chờ kiểm tra để vào cảng Ukraina, 22 tàu đang đợi rời cảng Ukraina, 95 tàu đã có hàng đang chờ kiểm định để lên đường vận chuyển hàng đến người tiêu dùng đầu cuối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала