Lời tố cáo từ Pháp: Ai đã phá nổ các đường ống «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính trị gia Pháp Florian Philippot tố cáo các quốc gia NATO gây vụ nổ phá hoại các đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Đức.

«Thụy Điển đã có kết quả điều tra vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» nhưng từ chối đưa ra công khai. Do vậy, chúng ta biết rằng không phải là Nga, và chúng ta cũng biết rằng NATO (hoặc các cường quốc) đã tổ chức vụ việc này! Sự thật sẽ sớm trở nên rõ ràng!», - ông Florian Filippo viết trên Twitter.

Những vụ tấn công đường ống diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là hành động phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng sự việc bất thường khẩn cấp trên các tuyến đường ống là chưa từng có và không thể tính được thời gian sửa chữa.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Hải quân Anh gây vụ nổ phá "Dòng chảy phương Bắc"
Còn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố về phần tham gia của đại diện Hải quân Anh trong việc lập kế hoạch, đảm bảo và thực hiện việc phá hoại các đường ống dẫn khí đốt ở Biển Baltic. Viện Công tố tối cáo của Nga đã khởi tổ vụ án về hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала