Mỹ triển khai tới 6 máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân ở Úc

© AP Photo / Jockel FinckMáy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang chuẩn bị triển khai tới sáu máy bay ném bom B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân ở miền bắc nước Úc, kênh truyền hình ABC của Úc đưa tin.
Lưu ý rằng Washington có kế hoạch xây dựng một số hạng mục để phục vụ việc này tại căn cứ không quân Tyndall ở phía nam thành phố Darwin. Mỹ đã lên kế hoạch chi tiết cho cơ sở mà họ gọi là "trung tâm tác chiến phi đội" để sử dụng trong mùa khô ở bang Lãnh thổ Bắc Úc (Northern Territory, NT) một trung tâm bảo dưỡng liền kề và một sân đỗ cho "sáu chiếc B-52".

“Khả năng bố trí máy bay ném bom của Không quân Mỹ ở Úc phát đi một tín hiệu mạnh mẽ cho các đối thủ về năng lực triển khai lực lượng không quân đáng gờm của chúng tôi”, - kênh truyền hình dẫn thông tin từ Không quân Hoa Kỳ cho biết.

Một quân nhân Ấn Độ trong cuộc tập trận quân sự với Hoa Kỳ và Nhật Bản. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Vì sao Mỹ gia tăng thúc đẩy Australia theo hướng quân sự hóa?
ABC cũng dẫn lời bà Becca Wasser ở Trung tâm An ninh mới của Mỹ (Center for New American Security, CNAS) nói rằng sự hiện diện của các máy bay ném bom có khả năng "tấn công Trung Quốc đại lục" có thể rất quan trọng để phát tín hiệu cho phía Trung Quốc nhằm cảnh cáo những hành động nước này có thể tiến hành đối với Đài Loan.
Theo kênh truyền hình nói trên, việc mở rộng căn cứ Tyndall dự tính sẽ tốn tới 100 triệu USD. Phía Không quân Mỹ lưu ý rằng sân đỗ máy bay sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2026.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала