Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng toàn cầu

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYamal LNG
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người tiêu dùng không thể từ chối khí đốt của Nga với giá cả phải chăng. Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng thế giới, Alexei Yerkhov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá các nguồn năng lượng của Nga, ông nói rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này đi ngược lại với lợi ích của đất nước.

"Khẩu hiệu "Ngừng mua khí đốt từ Nga" đã trở thành một câu chuyện hoang đường. Hóa ra người tiêu dùng không thể từ chối khí đốt Nga, vốn có giá rất phải chăng. Thị trường là thị trường. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu các chính phủ châu Âu sẵn sàng từ bỏ chính sách hoàn toàn sai lầm và tự hủy hoại bản thân thì điều này sẽ tốt hơn đối với họ. Nếu không, các cử tri ở các nước này sẽ phải trả giá rất đắt cho việc này, và tôi chắc chắn rằng họ sẽ rút ra kết luận đúng đắn từ tình huống này. Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng thế giới trong trung và dài hạn”, - Đại sứ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Dünya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Các nước SCO kêu gọi tạo ra một thị trường năng lượng quốc tế minh bạch

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала