Nhóm tác chiến tàu sân bay thứ hai của Hải quân Hoa Kỳ lên đường đến châu Âu

© Ảnh : Public domainHải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford)
Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu sân bay hạt nhân USS Gerald Ford dẫn đầu sẽ đến châu Âu vào giữa tháng 11, Tạp chí Quốc phòng Anh đưa tin.
Tàu sân bay nói trên được cho là sẽ ghé thăm căn cứ hải quân Portsmouth ở miền nam nước Anh, ngày đến chính xác không được tiết lộ. Hiện tại thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức.
Hôm thứ Sáu, cơ quan báo chí của Hạm đội 2 Hải quân Hoa Kỳ cho biết tàu USS Gerald Ford đã đến thăm cảng Halifax ở Canada.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan và tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville của Hải quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Biển Đông
Hoa Kỳ xác nhận triển khai nhóm tàu xung kích ở Biển Đông
Hiện tại ở vùng biển châu Âu đang hiện diện một nhóm tác chiến do tàu sân bay USS George Bush của Mỹ dẫn đầu.
USS Gerald R. Ford (CVN-78) là một hàng không mẫu hạm của Mỹ, cũng là chiếc dẫn đầu những tàu cùng lớp được trang bị thay thế cho các hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được khởi công chế tạo tháng 11/2009, hạ thủy vào tháng 5/2017. Nhóm hàng không của tàu có 90 máy bay, trực thăng và máy bay không người lái, bao gồm cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35C.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала