Ở Đức nhận thức ra sự thật tàn khốc về Mỹ

© Flickr / manhhai Sự can thiệp của Mỹ vào Việt Nam năm 1968
 Sự can thiệp của Mỹ vào Việt Nam năm 1968   - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ, quốc gia thường tự xưng là "thành trì tự do và dân chủ", không phải lúc nào cũng cư xử một cách mẫu mực, nhà sử học kiêm nhà báo Mirko Drotschmann của kênh truyền hình Đức ZDF nhận định.
Vào thời điểm Hoa Kỳ quá hứng khởi khi tự nhận mình là "thành trì tự do và dân chủ đối mặt với xâm lược Nga", chuyên gia khuyên nên nhìn lại những chương ít huy hoàng hơn trong lịch sử Hoa Kỳ.
Cụ thể, Mirko Drotschmann nhắc lại các chiến dịch quân sự mà Hoa Kỳ thời nay can dự.

"Có những điều thoạt nhìn có vẻ vô hại, nhưng khi nhìn lại lần thứ hai mới thấy đó thật ra là danh mục những sự kiện kinh hoàng: thay đổi chế độ, gây chiến tranh bằng bàn tay người khác và các cuộc tấn công trực tiếp", - nhà báo lưu ý.

Американские военные и жительница одной из сожженных солдатами США вьетнамских деревень - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Mỹ thật lòng muốn cùng Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh?

"Những nạn nhân tàn tạ từ cuộc chiến tranh tàn khốc ỏ Iraq, những đứa trẻ nhem nhuốc nước mắt chạy trốn khỏi ngôi làng đang bị đốt cháy ở Việt Nam, một đám cưới ở Afghanistan kết thúc trong trận mưa bom", - ông liệt kê.

Chính vì lẽ đó nên Hoa Kỳ có thể là bất cứ ai khác, chứ tuyệt nhiên không thể là một "chàng trai tốt" mẫu mực, ông Drotschmann tóm tắt.
Trước đó, nhà khoa học chính trị Harlan Ullman trong một bài báo trên tờ The Hill nhận xét rằng Hoa Kỳ đang phải đối mặt với chứng "mất trí nhớ lịch sử" không thể chữa khỏi do "gen ngu ngốc" trong cấu trúc DNA chiến lược và chính trị của nước này. Bất chấp những thay đổi về điều kiện chính trị đối ngoại, giới lãnh đạo chính trị nước Mỹ, cho dù là ai đang nắm quyền đi chăng nữa, vẫn tiếp tục mắc những sai lầm tương tự, đưa lịch sử vào vùng quên lãng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала