- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan pháo binh thông báo về tình hình các chiến binh Ukraina

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina ở khu vực Zaporozhye mất tinh thần sau những nỗ lực đột phá không thành chịu tổn thất nặng nề gần đây, chỉ huy một đơn vị pháo binh thuộc Quân khu phía Nam có biệt danh "Vladimir" cho biết.
"Chúng tôi bắt được sóng vô tuyến của địch - qua đó thấy kẻ địch đang mất tinh thần, không muốn tấn công. Tâm trạng hăng hái giảm sút. Có thông tin cho biết phe dân tộc chủ nghĩa đang âm mưu thực hiện nhiều vụ phá hoại và khiêu khích, tôi cho rằng chúng đang ấp ủ những kế hoạch phục thù", - viên sĩ quan nói.
Chỉ huy đơn vị lưu ý rằng quân Ukraina ngày 14/9 đã tập trung nỗ lực cuối cùng để đột phá bằng xe tăng và xe bọc thép theo hướng Zaporozhye, nhưng đã bị đánh bại phải rút lui về vị trí ban đầu. Sau đó chúng liên tiếp tiến hành những vụ tấn công nhằm tìm ra điểm yếu trong tuyến phòng thủ của quân Nga nhưng đều thất bại.
Tù binh DNR được giải phóng kể về cách đối xử dã man từ phía những chiến binh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh DNR được giải phóng kể về cách đối xử dã man từ phía những chiến binh Ukraina

"Mỗi mùa đều có những nét đặc trưng riêng: bây giờ là mùa thu, lá cây đã rụng và cái gọi là "màu xanh diệp lục" đang dần biến mất, kẻ thù dễ bị phát hiện hơn và quân ta cũng vậy. Có những điểm cộng và điểm trừ. Nhiệt độ ngoài trời thay đổi, tất cả những điều đó ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu", - Vladimir nói thêm khi trả lời câu hỏi về ảnh hưởng của sự thay đổi thời tiết đến hoạt động quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала