Tại London, các nhà hoạt động môi trường đổ sơn lên tòa nhà của Bộ Nội vụ, MI5 và Ngân hàng TW Anh

© AP Photo / Alastair GrantNgười biểu tình Just Stop Oil bị cảnh sát bắt ở London
Người biểu tình Just Stop Oil bị cảnh sát bắt ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà hoạt động từ phong trào môi trường Just Stop Oil, vốn ủng hộ việc ngừng phát triển các mỏ dầu khí mới, đã phun sơn màu cam từ bình cứu hỏa lên các tòa nhà của Bộ Nội vụ, cơ quan phản gián Anh MI5, Ngân hàng của Anh và trụ sở tập đoàn truyền thông quốc tế News Corp, trang mạng của phong trào đưa tin hôm thứ Hai.
"Sáu nhà hoạt động Just Stop Oil đã phun sơn màu cam từ các bình chữa cháy lên Văn phòng Nội vụ, tòa nhà MI5, các tòa nhà của Ngân hàng Trung ương Anh và trụ sở của cơ quan truyền thông News Corp", - tuyên bố cho biết.
Theo các nhà hoạt động, các tòa nhà được chọn để đổ sơn đại diện cho thành trì ủng hộ nền kinh tế "nhiên liệu hóa thạch" - chính phủ, an ninh, tài chính và truyền thông.
Đây không phải là vụ việc đầu tiên liên quan đến các nhà hoạt động Just Stop Oil - các cuộc biểu tình đã diễn ra liên tục trong gần một tháng. Trước đó, họ đã đổ sơn lên mặt tiền của một cửa hàng đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng Rolex, các tòa nhà của các đại lý xe sang Bentley, Bugatti, Ferrari và trụ sở của các nhóm vận động hành lang ở London. Trước đó, các nhà hoạt động đã ném bánh sô cô la vào mặt tượng sáp của Vua Charles III tại bảo tàng Madame Tussauds và đổ súp cà chua lên bức tranh Hoa hướng dương của Vincent van Gogh tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала