Tổ chức lễ viếng nữ công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon

© Depositphotos.com / AmvorsufNến và hoa tưởng niệm
Nến và hoa tưởng niệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 31/10, lễ viếng nữ công dân Việt Nam thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc) đã được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã gửi vòng hoa đến viếng.
Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân.
Theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, thi hài sẽ được đưa về Việt Nam để an táng tại quê nhà.
Sáng cùng ngày, Vụ Khu vực của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho tất cả các nạn nhân của thảm kịch trên.
Lực lượng cứu hộ Seoul giúp các nạn nhân và đưa người chết ra khỏi đường phố, nơi trong lễ hội Halloween, hàng chục trái tim của người dân đã ngừng đập vì một vụ giẫm đạp, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Thảm hoạ đêm Halloween ở Itaewon, Hàn Quốc: Có người Việt Nam thiệt mạng
Trước đó, ngay trong chiều 30/10, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ chia buồn trước sự việc này và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc hỗ trợ những nạn nhân của vụ việc.
Thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10 khi khoảng 100.000 người đổ xô đến các đường phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween.
Theo đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã ra khuyến cáo, đề nghị công dân có thêm thông tin về người Việt có thể là nạn nhân của vụ việc thông báo với Cục Lãnh sự để được hỗ trợ. Đại diện Cục Lãnh sự cũng đã liên hệ, chia buồn với gia đình nạn nhân tại Việt Nam và trao đổi về các hướng xử lý tiếp theo.
Các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thiết lập Nhóm công tác để tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân; đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.
Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
Tính đến đêm 30/10, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, ngoài ra có 133 người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала