Tổng thư ký OPEC tin Châu Âu và Hoa Kỳ có thể đối mặt với suy thoái

© AFP 2023 / JOE KLAMARTòa nhà trụ sở OPEC
Tòa nhà trụ sở OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - OPEC tin một cuộc suy thoái đang chờ đợi nền kinh tế châu Âu, Hoa Kỳ cũng có thể đang di chuyển theo hướng này, Tổng thư ký OPEC Haitham al-Ghais nói với các phóng viên.
"Châu Âu chắc chắn đang trong giai đoạn suy thoái và có lẽ Mỹ đang đi theo hướng đó", - ông nói bên lề hội nghị ADIPEC, - "Rõ ràng, những vấn đề kinh tế này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ. Và do đó, dự báo của chúng tôi cho thấy rằng hiện tại sẽ có dư thừa sản lượng trong những tháng tới. Và đây là lý do chính khiến vào tháng 10, chúng tôi quyết định chủ động hành động", ông nói thêm.
Theo người đứng đầu OPEC, thị trường dầu mỏ sẽ dư thừa nguồn cung trong quý IV và đầu năm 2023. Tuy nhiên, ông không nêu con số chính xác. Đồng thời, các dự báo tương tự không chỉ được đưa ra bởi OPEC, mà còn của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cũng như các nhà phân tích khác, ông lưu ý.
Diễn đàn kinh tế cao cấp Việt Nam - OECD - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
‘Hiếm hoi trên thế giới’. Vì sao phương Tây tự tin rằng Việt Nam sẽ thoát được suy thoái?

“Trong quý IV, chúng tôi chắc chắn dự đoán thị trường dầu sẽ dư thừa. Và không chỉ chúng tôi trong OPEC, mà ngay cả IEA, các cơ quan khác cũng kỳ vọng điều đó. Chúng tôi cũng dự đoán vào đầu năm 2023 do những bất ổn lớn tồn tại xung quanh dự báo về tăng trưởng toàn cầu. Nền kinh tế có khả năng xảy ra suy thoái. Một số người nói chúng ta đã bước vào giai đoạn suy thoái, nhưng liệu có trầm trọng hay không lại là một vấn đề khác", Haitham al-Ghais kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала