Ý kiến từ Hoa Kỳ: Điều kiện nào để đàm phán với Nga

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Ngoại trưởng Sergey Lavrov với Ngoại trưởng Hoa Kỳ E. Blinken tại Geneva
Cuộc gặp của Ngoại trưởng Sergey Lavrov với Ngoại trưởng Hoa Kỳ E. Blinken tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ sắp tới, Nhà Trắng có thể đi tới đàm phán với Nga. Đó là nhận xét do quan sát viên Matthew May nêu trên tờ The National Interest.
Tác giả lưu ý đến phát biểu của ông Kevin McCarthy thủ lĩnh đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Tuần trước, chính trị gia này nói rõ rằng nếu giành được đa số thì đảng của ông sẽ xét lại dòng viện trợ cho Ukraina, thậm chí là ngừng cung cấp.
"Tôi cho rằng mọi người sẽ sa vào cơn trầm cảm suy thoái kinh tế, và họ không sửa soạn ký tấm séc kế tiếp cho Ukraina mà không ghi số lượng cụ thể, tức là sẽ không cấp tấm thẻ carte blanche cho Kiev được tuỳ ý toàn quyền hành động", - McCarthy tuyên bố.
Theo lời ông này, bất kể tầm quan trọng của Kiev trong chương trình nghị sự của Mỹ, Nhà Trắng không thể chỉ tập trung toàn lực vào giải quyết vấn đề này.
Quan sát viên May nhận xét, tuyên bố của nghị sĩ đảng Cộng hoà ám chỉ rằng trách nhiệm chính của nhà chức trách Mỹ là bảo vệ lợi ích của cử tri, và cho đến nay trong cuộc khủng hoảng Ukraina, hành vi của Hoa Kỳ chưa tương ứng với nhiệm vụ đó.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp kêu gọi Mỹ ngồi vào bàn đàm phán về vấn đề Ukraina
Tác giả tuyên bố rằng nước Mỹ có ba mục tiêu là ngăn chặn cuộc đối đầu trực tiếp với Nga, không làm cho mối quan hệ với Matxcơva trở nên tồi tệ hết mức, và hạn chế hậu quả kinh tế từ cuộc khủng hoảng Ukraina. Ông chỉ ra rằng chính quyền Biden không thực hiện được hai trong số các mục tiêu trên.
«Việc Washington khăng khăng từ chối tiến hành đàm phán với Nga về chấm dứt xung đột, hoặc ít nhất là ngừng bắn, viện dẫn lý do đạo đức giả rằng chỉ Kiev mới có quyền thương lượng, sẽ đưa thế giới đến gần cuộc đụng độ hạt nhân», - quan sát viên nhấn mạnh.
Theo quan điểm ​​của ông, phe Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện sẽ có thể ảnh hưởng đến chính sách của Biden trong quan hệ với Nga: nếu ngừng hoặc giảm bớt viện trợ cho Ukraina, Nhà Trắng sẽ buộc phải mở ra các kênh ngoại giao trực tiếp với Điện Kremlin. Tác giả cũng chỉ ra thực trạng cạn kiệt dần của các kho vũ khí Mỹ vì bơm cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала