- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

87.000 người trong số quân nhân được động viên đã tới khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện quân sự của những người được huy động trong Lãnh thổ Krasnodar
Huấn luyện quân sự của những người được huy động trong Lãnh thổ Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 87.000 người trong tổng số 300.000 người được huy động trong đợt động viên một phần đã được đưa tới các vùng chiến sự.
Ngày 28 tháng 10, Bộ trưởng đã báo cáo lên tổng thống Vladimir Putin về việc hoàn tất lệnh điều động một phần. Đồng thời ông cũng thông báo rằng sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, 82.000 quân nhân động viên đã được đưa vào quân đội, trong đó hơn 41.000 người tham gia trong thành phần của các đơn vị.
"Sau khi huấn luyện bổ sung và phối hợp chiến đấu, 87 nghìn người đã được đưa tới các vùng chiến sự", - ông Shoigu cho biết tại một cuộc họp ban lãnh đạo.
Công dân được huy động tại lễ bàn giao vũ khí tại trung tâm huấn luyện của Quân khu Trung tâm (TsVO) ở tỉnh Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin thông báo việc tuyển quân theo lệnh động viên một phần ở Nga đã hoàn tất
Ông nói rằng đã huy động khoảng ba nghìn hướng dẫn viên có kinh nghiệm chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt để đào tạo tân binh.
"Hiên nay trên bãi tập đang hoàn tất việc phối hợp tác chiến của các đơn vị mới thành lập. Nỗ lực chính tập trung vào huấn luyện thực địa, khả năng sử dụng thông tin liên lạc, định hướng và trinh sát. Đã huy động hơn ba nghìn người hướng dẫn có kinh nghiệm chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt”, - ông Shoigu nói.
Theo ông, các trung tâm huấn luyện đào tạo các đội xe chiến đấu và xe tăng, lính pháo binh, lính bắn tỉa, chuyên gia về máy bay không người lái, tác chiến điện tử và các lĩnh vực khác.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng một lần nữa lưu ý chỉ huy các quân khu và Hạm đội phương Bắc rằng cần sử dụng các đơn vị mới thành lập cùng với các đơn vị đã tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала