BNG CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ khiêu khích và chuẩn bị kịch bản chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
BNG CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự sắp tới của Hàn Quốc và Mỹ, cáo buộc Mỹ chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân với Bắc Triều Tiên, cố tình làm trầm trọng thêm tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và nói rằng Washington sẽ phải "trả giá" nếu nước này sử dụng vũ lực chống lại Bình Nhưỡng, KCNA đưa tin.

“Do các hành động quân sự liều lĩnh liên tục diễn ra của Hoa Kỳ và Hàn Quốc, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và xung quanh bán đảo một lần nữa bước sang giai đoạn đối đầu nghiêm trọng… Do các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Mỹ và các nước vệ tinh của họ diễn ra gần như hàng ngày trong năm nay, Bán đảo Triều Tiên đã biến thành một điểm nóng, nơi mức độ căng thẳng quân sự cao nhất thế giới, tình hình an ninh trong khu vực thậm chí ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Theo một đại diện không muốn nêu tên của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên, không nơi nào trên thế giới có các cuộc tập trận quân sự mang “tính chất gây hấn rõ ràng” về thời gian, phạm vi, nội dung và cường độ như các cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và các nước đồng minh của họ.
Trident II D5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Mỹ thề sử dụng năng lực hạt nhân để răn đe Bắc Triều Tiên
Bình Nhưỡng cho rằng việc Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên làm trầm trọng thêm tình hình trên Bán đảo Triều Tiên là "vô lý", và Washington sẽ không thể che giấu được bản chất "kẻ chủ mưu" làm gia tăng căng thẳng. Bắc Triều Tiên chỉ đang thực hiện các biện pháp tự vệ, trong khi Mỹ liên tiếp khiêu khích nước này bằng những hành động "dưới chiêu bài tập trận thường niên hoặc diễn tập phòng thủ" của họ.

“Tất cả các sự kiện cho thấy rõ ràng kịch bản chiến tranh hạt nhân của Hoa Kỳ chống lại CHDCND Triều Tiên đã bước vào giai đoạn cuối… Hoa Kỳ, đất nước duy nhất trên thế giới lấy “sự kết thúc chính quyền” của một quốc gia có chủ quyền là mục tiêu chủ yếu trong chiến lược hạt nhân, họ phải chuẩn bị sẵn sàng để trả một cái giá tương đương trong trường hợp cố sức sử dụng vũ lực chống lại CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện tất cả các bước đi cần thiết để bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ khỏi các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài. Nếu Hoa Kỳ vẫn quyết định sử dụng biện pháp khiêu khích quân sự nghiêm trọng thì chúng tôi sẽ xem xét những động thái trả đũa còn nghiêm trọng hơn", - tuyên bố nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала