Điện Kremlin: Nga sẽ không để yên việc châu Âu im lặng trước vụ tấn công “Dòng chảy Bắc”

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự im lặng của các thủ đô châu Âu trước vụ tấn công khủng bố tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc là không thể chấp nhận được, những hành động như vậy không thể bỏ qua, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

"Trên thực tế, hiện tại, các dịch vụ đặc biệt của chúng tôi có thông tin, và chúng tôi tin tưởng vào dữ liệu của họ, rằng việc chỉ đạo và phối hợp chiến dịch tấn công Vịnh Sevastopol do các nhà tư vấn quân sự Anh thực hiện. Ngoài ra còn có bằng chứng về việc Anh tham gia vào vụ phá hoại, nói theo kiểu Nga là hành động khủng bố chống lại cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng, mà không phải của Nga, cơ sở hạ tầng quốc tế", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Hải quân Anh gây vụ nổ phá "Dòng chảy phương Bắc"
"Thông tin này tất nhiên phải được phân tích rất kỹ lưỡng. Và chúng tôi mong muốn rằng, bất chấp sự im lặng không thể chấp nhận từ phía các nước Châu Âu, việc phân tích này vẫn được thực hiện. Không thể bỏ qua những hành động như vậy. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nghĩ về những bước đi xa hơn. Không thể làm khác”, - người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.

Vụ khủng bố đường ống dẫn khí đốt

Các vụ khủng bố xảy ra cùng một lúc vào ngày 26 tháng 9 ở hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu là “Dòng chảy phương Bắc” (Nord Stream) và “Dòng chảy phương Bắc - 2” (Nord Stream 2). Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là hành động phá hoại có chủ đích. Công ty điều hành đường ống Nord Stream AG thông báo rằng sự cố khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa sẽ mất bao lâu. Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án theo tội danh khủng bố quốc tế sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала