Putin khẳng định với Erdogan việc sẵn sàng cung cấp ngũ cốc và phân bón cho châu Phi

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ
Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan việc Nga sẵn sàng cung cấp miễn phí cho châu Phi một lượng ngũ cốc và phân bón đáng kể, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.
"Việc Nga sẵn sàng cung cấp miễn phí khối lượng ngũ cốc và phân bón đáng kể cho châu Phi đã được xác nhận", thông báo nói.

Putin nói với Erdogan về sự cần thiết phải đảm bảo an ninh cho hành lang ngũ cốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, lưu ý cần phải có được sự đảm bảo từ Kievđể không sử dụng hành lang nhân đạo vào các mục đích quân sự, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Thương vụ ngũ cốc không được thực hiện nếu thiếu Nga
Nga hôm thứ Bảy thông báo ngừng tham gia xuất khẩu các sản phẩm từ các cảng Ukraina sau vụ tấn công khủng bố của Kiev trên các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự ở vùng biển Sevastopol. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, công tác chuẩn bị tấn công khủng bố và huấn luyện quân nhân của Trung tâm Điều hành Hàng hải đặc biệt số 73 Ukraina được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh.

"Cần phải tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về hoàn cảnh vụ việc này, và sau khi nhận được sự đảm bảo thực sự từ Kiev về việc tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận Istanbul, đặc biệt là việc không sử dụng hành lang nhân đạo cho mục đích quân sự", theo nội dung thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала