Thương vụ ngũ cốc không được thực hiện nếu thiếu Nga

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Moskva không có nghĩa vụ tuân theo các thỏa thuận đã ký kết mà không có sự tham gia của nước này về việc cho tàu bè qua Biển Đen, đại diện thường trực Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết.
“Bắt đầu từ thực tế Sáng kiến ​​Biển Đen, được ký kết giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina, được LHQ đảm bảo vào ngày 22 tháng 7, sẽ không được thực hiện nếu không có chúng tôi. Và các quyết định và biện pháp được thực hiện mà không có sự tham gia của Nga không ràng buộc chúng tôi vào bất cứ điều gì”, ông nói.
Nebenzya cũng nhấn mạnh trước việc lạm dụng hành lang nhân đạo và thực tế Biển Đen "vẫn là một khu vực chiến sự", Nga "không thể cho phép tàu bè qua lại không bị cản trở mà không có sự kiểm tra của chúng tôi" và sẽ buộc phải "tự đưa ra các biện pháp kiểm soát những tàu do trung tâm điều phối chung cho phép đi qua mà không có sự phối hợp của chúng tôi đối với các tàu chở hàng khô”.
Nebenzya nói Moskva sẽ sớm nêu chi tiết các kết luận và cách tiếp cận để thực hiện thỏa thuận ngũ cốc.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Độc giả Anh nêu ra những thủ phạm của việc đổ vỡ thỏa thuận ngũ cốc

Kiev đặt “dấu chấm hết” cho chiều hướng nhân đạo của thỏa thuận ngũ cốc

"Hành động này của Kiev vi phạm hoàn toàn các thỏa thuận Istanbul ngày 22 tháng 7 năm nay và về cơ bản đặt dấu chấm hết cho chiều hướng nhân đạo của sứ mệnh. Giờ đây ai cũng thấy rõ phía Ukraina đang sử dụng hành lang nhân đạo Biển Đen cho mục đích quân sự phá hoại", Nebenzya nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала