Truyền thông đưa tin về tình trạng thiếu thuốc men, thực phẩm, nhiên liệu và lao động ở Hoa Kỳ

© Fotolia / Comugnero SilvanaĐồng đo la
Đồng đo la - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cạn kiệt thuốc men, thực phẩm, nhiên liệu và nhân công, tạp chí Newsweek đưa tin hôm thứ Hai.
"Hàng chục lĩnh vực đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu. Hoa Kỳ đang trải qua sự thiếu hụt, từ lao động và thuốc men cho đến các thành phần cần thiết để thực hiện đặt hàng quốc phòng", bài báo viết.
"Việc cắt giảm nguồn cung cấp dầu diesel cho Hoa Kỳ càng trở nên trầm trọng hơn do lệnh cấm nhập khẩu các nguồn năng lượng Nga", tạp chí tường thuật lại lời của Phó Giáo sư Đại học Notre Dame Caitlin Wovak.
Bà nói thêm xung đột ở Ukraina ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác do chuỗi cung ứng toàn cầu chậm chạp khiến các nhà cung cấp không thể nhận được nguyên liệu thô đúng hạn.
Theo công bố, tình trạng thiếu thuốc có liên quan đến vấn đề nguồn cung từ Trung Quốc do đại dịch, khi Trung Quốc tiếp tục "đóng cửa" các khu định cư phát hiện ra trường hợp nhiễm COVID-19. Đại dịch cũng ảnh hưởng đến tình trạng thiếu lao động ở Mỹ, điều đáng chú ý nhất là ở những ngành nghề cần phải có mặt tại nơi làm việc - chẳng hạn như cảnh sát, giáo viên, công nhân nhà máy và tài xế xe buýt.
Tòa nhà trụ sở OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Tổng thư ký OPEC tin Châu Âu và Hoa Kỳ có thể đối mặt với suy thoái

"Những người thích làm việc từ xa, họ không muốn quay lại văn phòng nếu có thể tránh được việc đó", nhà kinh tế học Oren M.Levin-Waldman nói với tạp chí.

Thiếu lao động là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu lương thực. Các lý do khác của tình trạng thiếu lương thực là khó khăn về hậu cần, hạn hán và bùng phát dịch cúm gia cầm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала