Truyền thông: Truss gửi tin nhắn "Đã xong" cho Blinken sau sự cố tại Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông Internet phương Tây đang thảo luận về thông tin của người sáng lập các dịch vụ chia sẻ tệp Megaupload và Mega Kim Dotcom rằng cựu Thủ tướng Anh Liz Truss có thể đã gửi một tin nhắn với nội dung “Đã xong” tới Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sau vụ tấn công khủng bố vào Dòng chảy phương Bắc.

"Làm thế nào mà người Nga biết rằng Anh đã cùng với Hoa Kỳ cho nổ đường ống Dòng chảy phương Bắc? Bởi vì Liz Truss đã sử dụng iPhone của cô ấy để gửi tin nhắn cho Blinken nói rằng "Mọi việc đã xong" một phút sau khi đường ống bị nổ và trước khi bất kỳ ai biết về chuyện này", - Dotcom viết trên trang Twitter của mình.

Đồng thời, doanh nhân này khẳng định rằng thông tin không phải tới từ chiếc điện thoại Truss mà báo chí viết là bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, ông không giải thích về nguồn thông tin.
Đồng thời, các phương tiện truyền thông chính thống của phương Tây không đưa tin về các tuyên bố của Dotcom dưới bất kỳ hình thức nào. Chưa có xác nhận chính thức về thông tin này.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Hải quân Anh gây vụ nổ phá "Dòng chảy phương Bắc"
Doanh nhân người Đức gốc Phần Lan Kim Dotcom trước đây đã bị FBI chú ý, ông cũng từng bị bắt giữ theo yêu cầu của FBI và bị buộc tội gian lận và rửa tiền. Mỹ đang yêu cầu dẫn độ ông ta khỏi New Zealand, Dotcom hiện đang cư trú và đang tiếp tục cuộc chiến pháp lý chống dẫn độ.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trước đó tuyên bố rằng đại diện của Hải quân Anh, đóng tại thành phố Ochakov, vùng Nikolaev của Ukraina, đã tham gia lập kế hoạch và thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Biển Baltic vào ngày 26 tháng 9 tới, phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала