Truyền thông viết Hoa Kỳ tụt hậu so với Trung Quốc trong một ngành công nghiệp chủ chốt

© AP Photo / Andrew HarnikNgười bảo vệ danh dự tại Nhà Trắng ở Washington với cờ của Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Người bảo vệ danh dự tại Nhà Trắng ở Washington với cờ của Hoa Kỳ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà báo Anjani Trivedi viết trên Bloomberg rằng chính sách công nghiệp của Mỹ nhằm vào sản xuất xe điện và pin đã thất bại, đó là lý do tại sao nước này không thể cạnh tranh với ngành công nghiệp pin của Trung Quốc.
Vào tháng 10, chính quyền Biden đã công bố một loạt dự án nhằm mở rộng sản xuất pin trong nước cho ô tô điện và lưới điện, nhưng phần lớn khoản tài trợ 2,8 tỷ đô la được phân bổ không đúng chỗ, tập trung vào các bộ phận sản xuất vốn cần ít hơn về vốn và sự quan tâm. Không rõ Mỹ sẽ lấy nguyên liệu thô từ đâu cho pin của mình, Trivedi viết.
Cô lưu ý rằng một số khoản tài trợ của chính quyền Biden nhằm tạo ra những công việc "được trả lương cao" khi các lĩnh vực này phát triển, nhưng không biết liệu điều đó có thể xảy ra hay không.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở Nusa Dua - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Mỹ vi phạm các quy tắc thương mại tự do

"Nếu những dự án này không được phát triển hoặc không khả thi về mặt thương mại, thì làm sao chúng có thể tạo ra việc làm?" - tác giả của bài báo đặt câu hỏi.

Điều tương tự lẽ ra phải xảy ra vào năm 2009, khi Đạo luật Phục hồi được thông qua và chính quyền Obama đã phân bổ 90 tỷ USD cho phát triển năng lượng sạch, nhưng hơn một thập kỷ sau, Mỹ đã không đạt được các mục tiêu của chính mình, bao gồm cả vị trí dẫn đầu trong các lĩnh vực "xanh" và công nghệ, không thể đi trước Trung Quốc.
Trivedi lập luận rằng, trái ngược với những thất bại của Mỹ, các chính sách nhắm mục tiêu vào lĩnh vực ô tô của Trung Quốc và chuỗi cung ứng phát triển tốt đã khiến Bắc Kinh trở thành một người chơi mạnh mẽ trên trường toàn cầu, cho phép các nhà sản xuất như Tesla Inc. giảm giá và sản xuất hàng trăm nghìn chiếc ô tô.
“Hiện tại, vấn đề không còn là về sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc, thị trường xe điện và nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới. Giờ đây chúng ta đang đề cập tới chính sách công nghiệp của Mỹ, đang chống lại chính mình", - nhà báo tổng hợp.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Nhà Trắng cho biết Mỹ dự định thắng Trung Quốc như thế nào
Ngày 23/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói rằng Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng truyền bá lý thuyết lỗi thời về mối đe dọa Trung Quốc, tốt nhất Washington nên tham gia vào việc xây dựng một khái niệm mới về sự cởi mở và hợp tác cùng có lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала