Ứng cử viên vào Thượng viện Hoa Kỳ gọi việc xóa bỏ văn hóa Nga là một hiện tượng xấu xí

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng cử viên thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Diane Sawyer cho rằng những nỗ lực nhằm "hủy bỏ" văn hóa Nga ở phương Tây trong bối cảnh xung đột ở Ukraina là đáng phẫn nộ và xấu xí.
Sayre, nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển và chính trị gia độc lập, đang tranh cử tại Tiểu bang New York chống lại Lãnh đạo Đa số Thượng viện hiện nay là Chuck Schumer, Đảng viên Dân chủ và Joe Pignon, Đảng viên Cộng hòa.
Người đối thoại của Sputnik cho biết:

“Tôi nghĩ điều này là hoàn toàn thái quá. Toàn bộ ý nghĩa của văn hóa, vai trò của văn hóa ở không phải là chính trị, không phải đảng phái, mà là để cao quý hóa nhân loại,” - người đối thoại của Sputnik nói.

Biểu tình ở Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Độc giả Hoa Kỳ ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối các lệnh trừng phạt chống Nga

"Nghệ thuật tuyệt đẹp, vĩ đại, những nhân vật kiệt xuất chạm đến những chủ đề vĩnh cửu và phổ quát, Tchaikovsky, ba lê của Nhà hát lớn, Tolstoy hay Dostoevsky không chỉ là một phần văn hóa của một dân tộc, mà là tài sản của cả nhân loại. Cố gắng hủy bỏ chúng, vô hiệu hóa chúng chỉ giới hạn cơ hội giao tiếp của mọi người trong một không gian có chung sở thích và bản thể thống nhất. Tôi nghĩ đó là một hiện tượng xấu xí, rất xấu xí", - Diane Sawyer nói thêm.

Sayre tuyên bố trong trường hợp giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử thì bà sẽ nỗ lực bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ, ít nhất là ở cấp quốc hội của cả hai nước.
"Tôi thực sự có ý định làm điều này. Có lẽ, vì điều này, tôi sẽ phải thuyết phục mọi người trong Bộ Ngoại giao. Tôi không biết hiện nay có những hạn chế cụ thể nào, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để khắc phục những mối quan hệ này", - chính trị gia nói.
Cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11. Người Mỹ sẽ phải bỏ phiếu cho toàn bộ Hạ viện và một phần ba Thượng viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала