- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức ví Zelensky với "Napoleon bé nhỏ"

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky, người cần một chiến thắng thay vì thỏa hiệp, là "Napoléon bé nhỏ năm 2022" (Little Napoleon 2022), tác giả Reinhard Lauterbach viết trong một bài báo đăng trên tờ Junge Welt của Đức.
Zelensky trù tính sẽ đạt được chiến thắng với sự giúp đỡ của NATO, tác giả bài viết nhận định.
“Ông ta không có gì để mất: một nền hòa bình có được nhờ đàm phán sẽ đồng nghĩa với cái chết về mặt chính trị và thậm chí là cả về nghĩa đen đối với ông ta”, - Lauterbach viết.
Do đó, nhà báo viết tiếp, Zelensky đang dẫn dắt trò chơi của riêng mình mà tiền cược trong đó là cả thế giới. Còn phương Tây lại dung túng cho ông ta trong chuyện này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được khuyên nên chuẩn bị chạy trốn
Về phần nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden, thông qua việc trang bị vũ khí cho Kiev ông ta đã “bắc cầu” cho việc loại bỏ lẫn nhau giữa Mỹ và Nga.
"Liệu có phải Tổng thống Hoa Kỳ đang coi thường suy nghĩ lành mạnh hay không?"- ông Lauterbach hỏi.

Nga sẵn sàng đàm phán

Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov trước đó chỉ ra rằng chủ trương sẵn sàng đàm phán của Nga không hề thay đổi, Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần nói rằng chính quyền Nga chưa bao giờ từ chối và hiện nay cũng không từ chối đàm phán. Ông cảnh báo những người từ chối đàm phán, cụ thể như Ukraina đang làm điều này theo chỉ thị trực tiếp của các nhà bảo trợ phương Tây, phải hiểu rằng: họ càng trì hoãn đàm phán lâu bao nhiêu thì càng khó đàm phán với chúng ta bấy nhiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала