Nga vượt Ả Rập Saudi trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất của Ấn Độ

© Sputnik / Evgeny BiyatovKhai thác dầu mỏ tại Nga
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Ấn Độ vào tháng 10, vượt qua những nước từ trươc tới nay vẫn dẫn đầu về chỉ số này là Ả Rập Saudi và Iraq, các nhà phân tích tại Vortexa, một công ty phân tích chuyên ngành cho biết.

"Vào tháng 10, Nga đã cung cấp 946 nghìn thùng dầu mỗi ngày cho Ấn Độ, đây là con số cao nhất trong một tháng, tương đương 22% tổng lượng dầu thô nhập khẩu của Ấn Độ. Trong khi đó Iraq chiếm 20,5% lượng giao hàng trong tháng 10, còn Ả Rập Saudi - 16% ”, - Economic Times trích số liệu của công ty phân tích đưa tin.

Theo các chuyên gia công ty nói trên, tổng lượng dầu thô nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 10 so với tháng 9 tăng 5%, trong đó lượng nhập khẩu từ Nga tăng 8%. Trong khi Trung Quốc là khách hàng mua dầu bằng đường biển lớn nhất của Nga, nhập khẩu hơn một triệu thùng mỗi ngày, thì Ấn Độ lần đầu tiên nhập khẩu nhiều dầu từ Nga bằng đường biển hơn so với Liên minh châu Âu - khối lượng đó của Ấn Độ cao hơn 34% so với EU.
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Ấn Độ khuyến nghị các công ty quốc doanh mua dầu thô từ Nga
Đồng thời các nhà phân tích của công ty thừa nhận lượng dầu nhập khẩu từ Nga sang Ấn Độ trong tháng 12 có thể sẽ giảm do khả năng phát sinh hạn chế về cung cấp liên quan đến mức giá trần mà phương Tây đề xuất áp đặt đối với nguyên liệu thô của Nga.
“Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về việc liệu nguồn cung dầu của Nga có thể duy trì ở mức này sau lệnh cấm của EU vào ngày 5/12 hay không, đồng thời sự hiện diện của các tàu chở dầu thuộc lớp tàu phá băng để chờ vận chuyển dầu từ các cảng vùng Baltic của Nga là một trong những hạn chế lớn nhất”, - nhà phân tích Serena Huang tại Vortexa nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала