Nhật Bản công bố vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên
Tin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng mới được cho là tên lửa đạn đạo, các mảnh vỡ của tên lửa đã rơi xuống, cơ quan an ninh hàng hải Nhật Bản cho biết.

"Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo. Tên lửa đã rơi. Yêu cầu các máy bay và tàu biển theo dõi thông tin và trong trường hợp phát hiện mảnh vỡ rơi không được tiếp cận chúng, cần báo cáo cho dịch vụ an ninh hàng hải", - thông cáo viết.

Tên lửa của Triều Tiên rơi bên ngoài khu kinh tế của Nhật Bản

Tên lửa của Triều Tiên được phóng vào khoảng 14:40 đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, NHK dẫn các nguồn tin chính phủ cho hay.
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản
Trước đó, hôm thứ Tư, Triều Tiên đã tiến hành ít nhất 17 vụ phóng tên lửa.
Kể từ ngày 25/9 Bình Nhưỡng đã tiến hành 9 vụ thử tên lửa, bao gồm một tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12 bay qua Nhật Bản, phá kỷ lục tầm xa 4.500 km đối với CHDCND Triều Tiên và đạt độ cao 1.000 km. Ngoài ra, trong hai tuần qua nước này cũng tiến hành một số cuộc tập trận của pháo binh, Không quân và các đơn vị hạt nhân chiến thuật. Từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành 28 vụ phóng tên lửa.
CHDCND Triều Tiên nói rằng tất cả các hoạt động quân sự của họ là để đáp trả "những hành động khiêu khích" từ phía Hàn Quốc, quốc gia gần đây đang tích cực tiến hành các cuộc tập trận quân sự, cả tập trận độc lập cũng như tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала