Ba sản phẩm công nghệ 5G do Viettel sản xuất vào danh sách uy tín thế giới

© Ảnh : Lê Tuấn Kiệt - TTXVNBạc Liêu: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội
Bạc Liêu: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
Ba sản phẩm công nghệ 5G của Việt Nam do Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sản xuất vào danh sách uy tín thế giới Gartner Peer Insights.
Cụ thể, trạm thu phát sóng 5G (5G gNodeB), hệ thống tính cược thời gian thực 4.0 cho mạng 5G (vOCS 4.0) và mạng lõi 5G (5G Core) được Gartner Peer Insights điểm danh cùng với đại diện từ các hãng công nghệ lớn khác trên thế giới như Samsung, Nokia, Ericsson, Huawei, FiberHome…

3 sản phẩm 5G của Viettel lọt vào danh sách Gartner Peer Insights

Trong tháng 10/2022, bộ 3 sản phẩm 5G của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã được Gartner - Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu thế giới đưa vào danh sách các sản phẩm quốc tế uy tín – Gartner Peer Insights.
Ba sản phẩm nói trên bao gồm: trạm thu phát sóng 5G (5G gNodeB), hệ thống tính cược thời gian thực 4.0 cho mạng 5G (vOCS 4.0) và mạng lõi 5G (5G Core) do Viettel High Tech, thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), sản xuất.
Viettel High Tech là nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông đầu tiên ở Đông Nam Á có sản phẩm 5G lọt vào danh sách Gartner Peer Insights.
Trong đó, 5G gNodeB thuộc nhóm sản phẩm mạng truy cập vô tuyến 5G; vOCS 4.0 thuộc mục giải pháp quản lý doanh thu; 5G Core được xếp vào mục mạng lưới thông tin doanh nghiệp.
Trong danh sách này còn có các ông lớn viễn thông thế giới như Ericsson, Nokia, Samsung, Huawei, FiberHome Telecommunication Technologies...
 Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Viettel làm chip thiết bị 5G, radar, vệ tinh: Ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam đang ở đâu?

Chứng minh năng lực của Viettel

Hiện nay, đã có khoảng gần 300 trạm 5G gNodeB đã được triển khai tại 5 tỉnh thành Việt Nam.
Trong khi đó, vOCS 4.0 cho mạng 5G đã hoàn thành thử nghiệm trên 1 triệu thuê bao. Các phiên bản cho mạng 3G, 4G trước đó đã phục vụ tại 11 quốc gia với quy mô trên 300 triệu người.
Viettel cũng đã đưa 5G Core vào mạng lưới và đổ tải thành công hơn 250.000 thuê bao. Bộ ba sản phẩm này đóng góp quan trọng vào hạ tầng mạng viễn thông mà Viettel đã công bố làm chủ công nghệ toàn phần.
Theo đại diện Viettel High Tech, đơn vị đặt mục tiêu tiến vào Magic Quadrant - danh sách các nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông (vendor), sản phẩm dịch vụ uy tín của Gartner.
Muốn vậy, Viettel High Tech phải chứng minh được khả năng đáp ứng 2 tiêu chí là năng lực thực hiện (sản phẩm, dịch vụ có đa dạng, cạnh tranh; khả năng tồn tại tổng thể, khả năng đáp ứng thị trường...) và sự hoàn thiện về tầm nhìn (hiểu biết thị trường, chiến lược marketing, chiến lược cung cấp sản phẩm, chiến lược chiều dọc, chiến lược địa lý).

Viettel đặt mục tiêu vào nhóm “Niche Player”

CEO Viettel High Tech Nguyễn Vũ Hà cho biết, trước đây, hầu hết các chuyên gia của Gartner chỉ biết đến Viettel như một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (operator).
"Sau các buổi giới thiệu năng lực sản phẩm chuyên sâu với các chuyên gia phân tích của Gartner về 5G Network Infrastructure, 5G RAN, Private Mobile Network... nhóm chuyên gia khá bất ngờ trước năng lực của Viettel như một nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông (vendor)", ông Hà nói.
Theo ông, việc các sản phẩm R&D của Viettel lọt vào danh sách Gartner Peer Insights sẽ làm tăng cơ hội phát triển và định vị thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm, tạo đà cho các mục tiêu dài hạn là trở thành nhà cung cấp trong nhóm "Niche Player" vào năm 2025, nhà cung cấp thuộc nhóm "Visionaries" vào năm 2030 trong báo cáo Gartner Magic Quadrant.
Được thành lập năm 1979, Gartner là công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp này hiện có hơn 2.000 nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn với hơn 15.600 khách hàng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Công nhân nhà máy tại Suncore Photovoltaic Technology Co., Ltd. ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Viettel quyết tâm sản xuất chip, VMC sẽ tạo ra những thiết bị, vũ khí gì cho Việt Nam?
Gartner Peer Insights là nền tảng đánh giá sản phẩm dịch vụ công nghệ định hướng bởi người dùng. Nền tảng này có hơn 50.000 người dùng được xác minh trên toàn cầu và hơn 475.000 đánh giá, là nơi quy tụ hàng nghìn nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhằm cùng nhau hướng dẫn, đưa ra quyết sách về các vấn đề công nghệ và kinh doanh.
Người dùng có thể truy cập vào các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ công nghệ được đánh giá bởi những người dùng đã được xác minh, cũng như có thể kết nối, chia sẻ kiến ​​thức, nhận lời khuyên và được cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất trên thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала