CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

"CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa rõ chủng loại", - bản tin của hãng viết.

Sau đó hãng thông tấn Yonhap đưa tin CHDCND Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo. Một tên lửa trong số đó rơi ở vùng biển quốc tế, cách đường phân giới phía Bắc (NLL) với CHDCND Triều Tiên 26 km về phía nam. Lưu ý rằng lãnh hải theo các quy định quốc tế bao gồm khoảng cách 12 dặm (gần 22 km), vì vậy trên thực tế tên lửa đã rơi rất gần lãnh thổ Hàn Quốc. CHDCND Triều Tiên không công nhận đường phân giới NLL và đã nhiều lần cố gắng bác bỏ và muốn dịch chuyển nó về phía nam.
Mọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Triều Tiên bị đe doạ «đáp trả chưa từng có» nếu lại thử nghiệm hạt nhân
Hai tên lửa còn lại rơi xuống Biển Nhật Bản, một quả rơi cách thành phố ven biển Sokcho của Hàn Quốc 57 km về phía đông, quả còn lại bay về phía đảo Ulleungdo ở miền nam Hàn Quốc và rơi cách hòn đảo này 167 km về phía tây bắc.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết các tên lửa của Triều Tiên có thể bay theo quỹ đạo không cố định, đạt độ cao 150 km và 100 km, tầm bay 150 km và 200 km. Cũng có thông tin báo rằng tên lửa vừa phóng của Bắc Triều Tiên không gây thiệt hại gì cho tàu thuyền và máy bay của Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала