Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga kể về kiểu gây hấn thông tin mà Matxcova đang đối mặt

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Truyền thông CIS "Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi"
Diễn đàn Truyền thông CIS Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cho biết về những kiểu gây hấn thông tin mà gần đây phía Nga đang phải đối mặt.

"Đây không phải là gây ảnh hưởng, đây là một cuộc tấn công, gây hấn thực sự, bao gồm các thành phần khác nhau, hoàn toàn không chỉ là giả mạo, thông tin sai lệch, kẻ thù của chúng ta đã chuyển sang sử dụng biện pháp gây ảnh hưởng tâm lý thông tin, khi kết hợp các công nghệ lai, kết hợp giữa việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại và dữ liệu cá nhân, tin giả mạo, tất thảy", - bà nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn Truyền thông CIS" Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi "trong nhóm truyền thông Rossyia Segodnya.

truyền thông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc chiến chống tin giả: Truyền thông phương Tây quảng bá dối trá về tình hình Ukraina
Theo bà, ngày nay các phương pháp chiến tranh thông tin đã trở nên "tinh vi hơn nhiều", thực ra đây là "các phương pháp tâm lý - thông tin".

"Ở đất nước chúng tôi, những người bình thường đã gặp phải điều này, không chỉ những người liên quan đến chính trị, chính khách, nhà báo, thật không may là mọi nhà đều gặp phải. Điều thú vị nhất là phần lớn những trò từng xảy ra ở đất nước chúng ta trong những năm gần đây, các cuộc gọi từ các tài khoản không tồn tại được cho là do các dịch vụ ngân hàng, sử dụng dữ liệu cá nhân trong cuộc trò chuyện, các âm mưu lừa đảo, thì ra tất cả những điều này từ rất lâu trước tháng 2 năm 2022 đã được thực hiện từ lãnh thổ của Ukraina, hoặc là thông qua sử dụng các công dân của quốc gia này, trong đó có những người sống ở nước ngoài", - bà giải thích và lưu ý rằng" tất cả những điều này đạt đến quy mô lớn chưa từng có. "

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Truyền thông CIS "Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi"
Diễn đàn Truyền thông CIS Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Diễn đàn Truyền thông CIS "Phát triển truyền thông trong một thế giới đang thay đổi"

"Phương Tây đang dựng lên một trường thông tin "đen". "Đen" ở đây nghĩa là không hiểu ai đứng sau ai. Đó là một không gian rất mờ ám. Và bất kỳ lời phủ nhận hay phát ngôn trực tiếp nào của nhà cầm quyền đều bị chặn, ở phương Tây những tuyên bố này không đưa ra trước micro, mà thông qua rò rỉ thông tin”, - bà Zakharova nói tại phiên họp toàn thể.

Tập đoàn truyền thông quốc tế Rossyia Segodnya với sự hỗ trợ của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Viễn thông và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga là đơn vị tổ chức diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала