Giới khoa học: Thiên thạch 'sát thủ hành tinh' có thể va chạm với Trái đất

© Depositphotos.com / RottenmanVệ tinh trên hành tinh trái đất.
Vệ tinh  trên hành tinh trái đất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra các thiên thạch «phá hủy các hành tinh» trong một vụ va chạm. Theo tạp chí khoa học Astronomical Journal, một trong số chúng có thể sẽ tiếp cận Trái đất vào một ngày nào đó.

"Ba tiểu hành tinh gần Trái đất chưa từng được biết đến trước đây đã được phát hiện bên trong hệ Mặt trời, và một trong số chúng là vật thể nguy hiểm tiềm tàng lớn nhất được tìm thấy trong tám năm qua", bài báo viết.

Theo các nhà khoa học, một trong những tiểu hành tinh, được gọi là 2022 AP7, rộng 0,9 km và có thể nằm trên đường đi của Trái đất trong tương lai. Tuyến đường chính xác của nó hiện vẫn chưa được xác định.
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Việt Nam vay Nhật Bản gần 19 tỷ Yên để chế tạo vận hành vệ tinh quan sát Trái Đất
Theo nhà thiên văn học Scott Sheppard, một vụ va chạm như vậy "sẽ có tác động tàn phá cuộc sống chúng ta hiện nay".

"Chúng tôi gọi nó là "sát thủ hành tinh". Nếu một' quả đạn 'như vậy rơi xuống Trái đất, nó sẽ phá hủy toàn bộ hành tinh. Trái đất sẽ nguội đi: bụi và các chất ô nhiễm trong khí quyển ngăn cản sự xâm nhập của ánh sáng mặt trời trong nhiều năm. Đó sẽ là một cuộc đại tuyệt chủng chưa từng có trên Trái đất trong hàng triệu năm qua", nhà khoa học nói.

Trong khi đó, các nhà khoa học cũng trấn an, lưu ý hai tiểu hành tinh khác, được đặt tên là 2021 LJ4 và 2021 PH27, đang ở trong quỹ đạo an toàn với Trái đất chúng ta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала