Mục đích Việt Nam dự Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022

© AP Photo / Achmad IbrahimTriển lãm Quốc phòng Indonesia 2022
Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
Việt Nam tham dự Diễn đàn và Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022. Theo đó, các đại diện Tổng cục CNQP, Quân chủng Hải quân, Phòng không Không quân và Viện hàng không Vũ trụ Viettel đã sang Indonesia tham quan triển lãm.
Theo Đại tá Lê Quang Tuyến, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, mục đích của đoàn Việt Nam dự triển lãm lần này là tìm hiểu xu thế phát triển và tiến bộ công nghệ, trên cơ sở đó tham mưu trang bị cho Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát triển công nghiệp quốc phòng.
Về phần nước chủ nhà, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto nhấn mạnh, quốc phòng phải gắn với phòng thủ. Không có quốc gia nào muốn bị lôi kéo vào một cuộc chiến tranh với nước khác, nhưng chiến tranh vẫn có thể xảy ra mà không ai lường trước được.

Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022

Ngày 2/11, Diễn đàn và Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 (Indo Defence 2022 Expo & Forum) đã khai mạc với sự tham dự của các đại biểu đến từ 905 công ty thuộc 60 quốc gia trên khắp thế giới.
Cờ Việt Nam và cờ Indonesia trên bàn đàm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Số phận quan hệ quốc phòng giữa Indonesia và Việt Nam ra sao?
Cùng với đó, tham dự sự kiện có 21 quan chức cấp bộ, chỉ huy lực lượng vũ trang và tổng tham mưu trưởng của nhiều nước.
“Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á”, theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto.
Theo Bộ Quốc phòng xứ vạn đảo, triển lãm được tổ chức tại 3 địa điểm khác nhau ở Jakarta, gồm khu triển lãm Jiexpo Kemayoran ở Trung Jakarta, Căn cứ hải quân Pondok Dayung ở Bắc Jakarta và Căn cứ không quân Halim Perdanakusuma ở Đông Jakarta.
Diễn đàn và Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 diễn ra từ ngày 2-5/11 này với 2 hoạt động chính, gồm Diễn đàn và Triển lãm Hàng hải Indonesia lần thứ 6, và Diễn đàn và Triển lãm Hàng không Vũ trụ Indonesia lần thứ 7 do Bộ Quốc phòng Indonesia phối hợp với công ty công nghiệp quốc phòng PT Napindo Media Ashatama tổ chức.
Triển lãm chia ra thành 3 khu vực chính, gồm khu vực trình diễn trực tiếp, khu vực trưng bày sản phẩm kỹ thuật và khu vực giao thương.
Bộ Quốc phòng Indonesia ước tính sự kiện quốc tế này sẽ thu hút sự quan tâm của khoảng 30.000 lượt khách tham quan và 900 khách hàng.

“Quốc phòng phải gắn với phòng thủ”

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Quốc Phòng Indonesia Prabowo Subianto nêu bật chủ đề “Hòa bình, thịnh vượng, quốc phòng vững mạnh” của Diễn đàn và Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Indonesia cũng cho rằng, Diễn đàn và Triển lãm lần này đã gửi đi thông điệp rằng hòa bình và thịnh vượng sẽ khó đạt được nếu không có một lực lượng phòng thủ vững chắc.
“Quốc phòng phải đi kèm với phòng thủ vững chắc”, Antara News dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Prabowo Subianto bày tỏ.
Ông so sánh, phòng thủ cũng giống như việc mua bảo hiểm. Trong thế giới hiện đại, khócó một chiếc xe tốt mà thiếumất bảo hiểm.
“Tất nhiên, không ai mong có tai nạn xảy đến, nhưng thực tế, chúng ta vẫn luôn phải trải qua những điều khó khăn, các diễn biến khó lường, hầu hết mọi nền văn minh nhân loại, hay lịch sử bất kỳ quốc gia nào cũng vậy”, Bộ trưởng Prabowo Subianto bày tỏ.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Indonesia cũng nhấn mạnh thêm rằng không một quốc gia nào trên thế giới muốn bị lôi kéo vào một cuộc chiến tranh với một quốc gia khác, nhưng trên thực tế, chiến tranh vẫn có thể xảy ra.
© AFP 2023 / Bay IsmoyoTriển lãm Quốc phòng Indonesia 2022
Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022

Mục đích tham dự của Việt Nam

Đoàn Việt Nam do Đại tá Lê Quang Tuyến, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, làm Trưởng đoàn.
Cùng với Đại tá Lê Quang Tuyến, Đoàn còn gồm các thành viên đến từ một số đơn vị của Bộ Quốc phòng như Quân chủng Phòng không-Không quân, Quân chủng Hải quân và Viện Hàng không Vũ Trụ Viettel.
Đại tá Lê Quang Tuyến, thông qua trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta đã nêu rõ mục đích của đoàn Việt Nam dự triển lãm Indo Defence 2022 Expo & Forum lần này.
Theo đó, Đoàn Việt Nam lần này đến với Indo Defence 2022 Expo & Forum là đểtham quan, tìm hiểu xu thế phát triển và tiến bộ công nghệ, trên cơ sở đó tham mưu trang bị cho Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát triển công nghiệp quốc phòng của đất nước.
Ngoài ra, theo Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đây cũng là cơ hội tốt để học hỏi, tham khảo kinh nghiệm tổ chức triển lãm quốc phòng của nước bạn nhằm chuẩn bị cho Vietnam Defense 2022.
“Đoàn cũng quan tâm tìm hiểu cách thức tổ chức sự kiện phục vụ cho Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam Defense 2022 - dự kiến diễn ra đầu tháng 12 tới”, theo Đại tá Lê Quang Tuyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала