- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng nghi Bắc Triều Tiên bí mật cung cấp đạn dược cho Nga

© Sputnik / Pavel Lisitsin Các mẫu đạn dược có thể chứa hóa chất độc hại
 Các mẫu đạn dược có thể chứa hóa chất độc hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tuyên bố nắm được thông tin tình báo rằng dường như Bắc Triều Tiên đã cung cấp «số lượng đáng kể» đạn pháo cho Nga để tiếp tục sử dụng ở Ukraina, đồng thời che giấu điểm đến thực sự của số đạn dược này.
Đó là tuyên bố do John Kirby điều phối viên về Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nêu ra tại cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư.

"Chúng tôi có cứ liệu cho thấy CHDCND Triều Tiên đang bí mật cung cấp lượng lớn đạn pháo cho Nga để phục vụ cuộc chiến ở Ukraina", - ông John Kirby nhấn mạnh và nói rằng Bình Nhưỡng ngụy trang việc cung cấp dưới vỏ bọc các chuyến hàng dành cho các nước Bắc Phi và Trung Đông.

Tuy không cho biết rõ số lượng đạn pháo, nhưng ông này nói rằng theo dữ liệu của Hoa Kỳ thì đây là «nhiều đáng kể».
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Mỹ không thấy có dấu hiệu Nga nhận đạn dược từ CHDCND Triều Tiên

«Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình, để xác định xem các chuyến cung cấp đến điểm nhận ấn định ra sao», - đại diện Nhà Trắng tuyên bố và từ chối nói chi tiết hơn.

Kênh truyền hình CNN thông báo rằng dữ liệu về những chuyến hàng như vậy cũng thuộc dạng tin tình báo đã giải mật, tuy nhiên, không nêu chính xác số vũ khí mà Bắc Triều Tiên đã «bí mật chuyển giao» cho Nga cũng như cách thức Matxcơva «thanh toán» cho các chuyến cung cấp này. Về phần mình, kênh truyền hình lưu ý rằng chính giới Hoa Kỳ không đưa ra bằng chứng nào để xác thực tuyên bố của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала