Nhật Bản nói nước này không thể tồn tại nếu không có dầu và khí đốt của Nga

© Sputnik / Viktor FilatovDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Masahiro Okafuji, người đứng đầu Itochu, một công ty tham gia dự án Sakhalin-1, nói rằng Nhật Bản không thể không mua dầu và khí đốt của Nga. Tờ Financial Times trích dẫn lời ông.
Vị doanh nhân này nhấn mạnh rằng Nhật Bản không giống châu Âu hay Mỹ, quốc gia này hoàn toàn phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài về nhu cầu năng lượng nên không thể cắt đứt quan hệ với Nga vì các lệnh trừng phạt.
“Thực tế là chúng tôi sẽ không thể tồn tại nếu không tiếp tục nhập khẩu từ Nga, ngay cả khi với khối lượng nhỏ hơn,” - Okafuji nói.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Nhật Bản thu thập thông tin về quyết định của Nga với dự án «Sakhalin-1»
Ông chỉ trích chính sách gây áp lực địa chính trị đối với các công ty và những nỗ lực buộc họ thành lập các khối quốc gia để hợp tác. Người đứng đầu Itochu gọi cách tiếp cận này là một kịch bản tiêu cực cho sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.
Trước đó, chính phủ Nhật Bản lần đầu tiên sau 7 năm kêu gọi người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện vào mùa đông. Tuyên bố nàyđược đưa ra bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Yasutoshi Nishimura.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước trên thế giới xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала