Nord Stream thông báo dữ liệu mới tại địa điểm sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG cho biết đã phát hiện thấy thiệt hại đáng kể đối với đường ống tại địa điểm xảy ra sự cố với nhánh đầu tiên của «Dòng chảy phương Bắc» trong vùng biển Thụy Điển.
Theo kết quả sơ bộ từ cuộc khảo sát, đã tìm thấy những hố nhân tạo hình phễu với độ sâu từ 3-5 mét dưới đáy biển, cách nhau khoảng 248 mét.
«Đoạn đường ống giữa các miệng hố hình phễu bị phá hủy hoàn toàn, các mảnh vỡ đường ống phân tán trong vòng bán kính ít nhất là 250 mét», - thông cáo báo chí cho biết.
Như đã làm rõ, Nord Stream AG đã hoàn thành việc thu thập dữ liệu ban đầu tại địa điểm xảy ra thiệt hại. Bây giờ các chuyên gia tiếp tục phân tích những thông tin thu được qua quá trình khảo sát.

Những cuộc tấn công vào «Dòng chảy phương Bắ»

Những cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra đồng thời vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là phá hoại có chủ đích.
Phía Nga đã chính thức yêu cầu Đan Mạch cung cấp thông tin về tình trạng khẩn cấp tại «Dòng chảy phương Bắc» ngay sau khi xảy ra sự việc. Đan Mạch thông báo cho LB Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream 2 AG cho biết rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí là chưa từng có, và không thể ước tính được thời gian sửa chữa.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Nord Stream thông báo dữ liệu mới tại địa điểm sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»
Công việc của «Dòng chảy phương Bắc» đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 vì vấn đề trong việc Siemens sửa chữa tuabin do lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí. Nhánh «Dòng chảy phương Bắc 2» hoàn thành vào năm 2021, chưa bao giờ vận hành nhưng cũng đã được bơm đầy khí.
Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала