Ở Pháp nghĩ ra cách buộc Nga bán dầu với giá rẻ hơn

© AP Photo / Matthew BrownĐơn vị sản xuất dầu
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể bán dầu cho châu Âu dưới giá thị trường để đổi lấy việc bảo hiểm cho phần vận chuyển, đây là "sơ đồ" do tác giả một bài báo trên tạp chí Causeur của Pháp nghĩ ra.

Sơ đồ mang tính rủi ro

Theo các nhà báo Pháp, Nga sẽ không từ chối xuất khẩu "vàng đen" của mình cho dù bị áp giá trần. Tác giả bài báo chắc chắn rằng Nga vẫn còn động cơ để khai thác dầu, nên cần phải bán đầu đi vì nếu không sẽ không có nơi nào để cất do khả năng lưu trữ hạn chế.
“Nhưng Mỹ và châu Âu có thể còn đi xa hơn nữa”, - báo Causeur viết.
Tác giả nhắc lại việc Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh quyết định "cấm các công ty của họ bảo hiểm và tài trợ cho việc vận chuyển dầu của Nga đến các nước thứ ba sau khi hết năm 2022, đặc biệt là bằng đường biển". Họ coi biện pháp hạn chế đó là nghiêm trọng, vì gần 90% hoạt động bảo hiểm và tài chính liên quan đến việc vận chuyển dầu của Nga bằng đường biển do các công ty châu Âu và Anh đảm nhiệm. Nếu không có sự hỗ trợ của các công ty này, các chủ tàu chở dầu từ bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ từ chối vận chuyển dầu của Nga.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng toàn cầu
Về vấn đề này, nhà báo Pháp đề xuất dành ưu đãi cho bất kỳ lô dầu nào của Nga được bán với giá thấp hơn hoặc bằng "mức giá trần" do phương Tây đặt ra, đồng thời tuyên bố miễn trừ lệnh cấm cung cấp tài chính và dịch vụ bảo hiểm cho bất kỳ lô dầu nào của Nga được bán với giá thấp hơn mức giá trần của châu Âu. Như vậy Liên minh châu Âu có thể duy trì lệnh cấm trong khi vẫn tránh được hiệu ứng boomerang đối với các nền kinh tế châu Âu, họ tin tưởng.
Tuy nhiên, kế hoạch này vừa khôn khéo lại vừa mạo hiểm, vì không có gì chắc chắn rằng nó có thể được thực hiện, tác giả của báo Causeur thừa nhận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала